Nguyên nhân nào khiến 107 công nhân ngộ độc?

Vụ ngộ độc khiến 107 công nhân phải nhập viện (Ảnh minh họa)

Hà Nội: 107 công nhận nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Phấn đấu 2015 giảm 5% số vụ ngộ độc thực phẩm

Campuchia: Gần 600 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ

Bếp ăn tập thể "bẩn" khiến 229 công nhân ngộ độc

Theo kết luận ban đầu, bữa ăn gây ra vụ ngộ độc là bữa ăn trưa ngày 7/4 tại bếp ăn tập thể của công ty (có 2.242 người ăn); Thức ăn có cá và trứng rán nghi có vi khuẩn và độc tố (vi khuẩn E.coli). Nguyên nhân gây ô nhiễm thức ăn gây ra vụ ngộ độc có thể do không bảo đảm ATTP ở khâu chế biến hoặc khâu bảo quản thức ăn.

Bên cạnh đó, Cục ATTP cũng chỉ đạo Sở Y tế Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai các biện pháp xử lý tiếp theo để khắc phục triệt để hậu quả vụ ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Thời trang Star theo đúng quy định của pháp luật. Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ tiếp tục điều trị tích cực cho số bệnh nhân còn lại và sẵn sàng tiếp nhận, xử lý những trường hợp đến khám và điều trị.

Hiện tại, còn 37 người đang được theo dõi và điều trị tại bệnh viện (Ảnh: Nam Phương)

Cục ATTP cũng yêu cầu phía Công ty TNHH Thời trang Star nhanh chóng thực hiện tổng vệ sinh toàn bộ khu vực bếp ăn tập thể; Tăng cường kiểm thực 3 bước, tiếp tục thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định bảo đảm ATTP đối với bếp ăn tập thể, ổn định sản xuất của công ty.

Để phòng ngừa ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể trên địa bàn trong thời gian tới, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục tổ chức, triển khai quyết liệt các biện pháp tăng cường kiểm soát ATTP đối với cơ sở chế biến suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể và kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn. Đặc biệt lồng ghép hoạt động thanh tra, kiểm tra ATTP bếp ăn tập thể khu công nghiệp trên toàn địa bàn trong nội dung thanh tra liên ngành về ATTP trong Tháng hành động vì ATTP năm 2015.

Trước đó, sau bữa ăn trưa ngày 7/4, hàng trăm công nhân Công ty TNHH Thời trang Star (Chương Mỹ, Hà Nội) có dấu hiệu nôn, đau bụng và đi ngoài. Đến sáng 8/4, có tất cả 107 công nhân phải nhập viện. Được biết, bữa trưa và tối tại bếp ăn tập thể của công ty gồm món cải luộc, canh rau ngót, cá và trứng.
Đến 15 giờ ngày 8/4 đã có 70 người được khám, chăm sóc đã ổn định sức khỏe và ra viện; Còn lại 37 người đang được theo dõi và điều trị.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn