"Ở Hungary, người làm rượu được coi như ngôi sao nổi tiếng"

Rượu vang Hungary được những người sành rượu đặc biệt ưa chuộng

Đêm Argentina: Ấn tượng thịt bò - Say đắm rượu vang

Rượu vang có thực sự tốt cho sức khỏe?

7 lợi ích tuyệt vời từ rượu vang đỏ

Giảm cân bằng rượu vang?

Tại sự kiện Giới thiệu rượu vang, những vị khách tham gia sự kiện đã lần lượt được nếm thử 7 loại rượu vang đặc trưng của đất nước Hungary do Bộ Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary lựa chọn.

Bà Gal Helga - Chuyên gia tư vấn rượu vang, Bộ Ngoại giao và Kinh tế Đối ngoại Hungary cho biết:“Mục tiêu của chúng tôi không phải là đưa những loại rượu này vào thị trường Việt Nam mà chúng tôi muốn mang đến cho các bạn hình ảnh, văn hóa rượu vang Hungary. Các cơ quan đại diện ngoại giao Hungary tại các quốc gia khác cũng sẽ dùng các loại rượu này để tiếp đãi các vị khách nước ngoài trong những dịp khác nhau, và tùy từng loại thức ăn khác nhau.”

Sự kiện Giới thiệu rượu vang do Đại sứ quán Hungary tổ chức

Ở Hungary, có 2 điều người dân đặc biệt quan tâm, đó là bóng đá và rượu vang. Những nhà sản xuất rượu vang được coi như những nghệ sỹ nổi tiếng, báo chí viết về họ như những ngôi sao, tìm hiểu xem trong thời gian rảnh họ làm những gì, sở thích của họ là gì, họ có điểm mạnh như thế nào... 

Ông Csaba Õry và bà Gal Helga

Cũng theo bà Gal Helga, có 3 đặc điểm khiến rượu vang Hungary trở nên nổi tiếng hơn các loại rượu vang ở các nước khác, đó chính là sự lâu đời, chất lượng và phương pháp sản xuất.“Ví dụ như rượu vang ngọt Tokaj Aszú 6 Puttonyous đã ra đời từ năm 1600 và từ đó đến nay phương pháp sản xuất loại rượu này gần như không hề thay đổi".

7 loại rượu vang đặc trưng được giới thiệu trong sự kiện

Theo ông Csaba Õry - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam: “Để có loại rượu ngon không chỉ phụ thuộc vào truyền thống sản xuất rượu vang. Chính vì thế, Chính phủ đã đưa ra những quy định rất chặt chẽ: Từ khâu trồng trọt đến chế biến đều cần tuân thủ theo luật định. Thậm chí, một số quy định còn khắt khe hơn so với những quy định về sản xuất rượu vang tại Pháp. Tất cả đều nhằm mục đích đẩy mạnh, nâng cao chất lượng rượu vang". Nhờ vậy, trong vòng 20 năm trở lại đây, rượu vang Hungary có những thay đổi ngoạn mục, đem lại hương vị và chất lượng tuyệt vời.

Sự kiện Giới thiệu Rượu vang do Đại sứ quán Hungary tổ chức tại 28 đường Thanh Niên, Tây Hồ, Hà Nội) nhằm quảng bá và giới thiệu rượu vang Hungary đến với với các chuyên gia rượu vang trong ngành dịch vụ và các nhà nhập khẩu và phân phối rượu vang tại Việt Nam.
Thu Hà - Nguyễn Hiệp H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng