Mẹo khử mùi giày với baking soda

Baking soda giúp giảm thiểu mùi hôi giày thể thao, giày vải

8 cách giảm mồ hôi chân hiệu quả

Khử mùi hôi chân với nước trà đen

Phải làm gì để hết mùi hôi chân?

Podcast: Ngâm chân với thảo dược phòng bệnh mùa lạnh

Trên chân có nhiều tuyến mồ hôi hoạt động mạnh. Dù bạn giữ vệ sinh sạch sẽ tới đâu, tình trạng đổ mồ hôi chân rất khó tránh khỏi khi đi lại, tập thể dục. Khi đó, vi khuẩn phát triển nhanh chóng trong môi trường tối và ẩm ướt, sản sinh ra các acid như acid propionic và methanethiol. Tuy không ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, chúng lại tạo ra mùi hôi khó chịu.

Để khử mùi hôi trong giày thể thao, giày vải, bạn có thể sử dụng nguyên liệu thường gặp trong nhà bếp là baking soda (còn gọi là thuốc muối). Đây là một sản phẩm có nhiều công dụng trong gia đình, từ làm bánh, vệ sinh đến chăm sóc sức khỏe. 

Về bản chất, baking soda có tính kiềm, có thể trung hòa các acid gây mùi, đồng thời thay đổi độ pH trong môi trường tiếp xúc. Để khử mùi hôi trong giày, đặc biệt trong thời tiết mưa ẩm, bạn có thể thực hiện mẹo sau:

Công thức khử mùi hôi trong giày thể thao đơn giản với baking soda và tinh dầu

Công thức khử mùi hôi trong giày thể thao đơn giản với baking soda và tinh dầu

Chuẩn bị: 1 hộp baking soda, vài miếng vải kích thước 15x15cm, dây buộc, tinh dầu thơm theo ý thích.

Cách thực hiện: Trải miếng vải trên bàn, cho khoảng 130gr baking soda vào chính giữa. Nhỏ thêm vài giọt tinh dầu vào baking soda, sau đó dùng dây (vải hoặc chun đều được) buộc túm lại thật kín. Cho túi bột baking soda vào trong giày để khử mùi dễ dàng.

Ngoài phương pháp này, bạn có thể tận dụng bột baking soda để xử lý mùi hôi trong giày bằng cách sau: Trộn 50gr baking soda với 100gr bột bắp (bột ngô) và 50gr bột nở (baking powder). Rắc hỗn hợp này trực tiếp lên giày vải, giày thể thao; Hoặc cho hỗn hợp vào trong tất cotton vào đặt vào trong giày, để qua đêm. Sáng hôm sau, đôi giày của bạn sẽ không còn mùi mồ hôi khó chịu nữa.

Tham khảo thêm các biện pháp chăm sóc sức khỏe với baking soda mà Tạp chí Sức khỏe+ đã chia sẻ.

 
Quỳnh Trang (Theo Glam)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp