Khử mùi hôi chân với nước trà đen

Ngâm chân đúng cách vừa giúp thư giãn vừa đẩy lùi mùi hôi chân

5 loại tinh dầu giúp loại bỏ mùi hôi chân khó chịu

Cách phòng ngừa nấm da chân mùa mưa

Podcast: Cảnh giác với bệnh viêm da mủ ở trẻ nhỏ trong mùa Hè

Video: Vì sao chân có mùi hôi?

Các biện pháp tự nhiên giúp tẩy da chết, loại bỏ mùi hôi chân

Mùa Hè nắng nóng kết hợp với thói quen đi giày khiến nhiều người gặp phải tình trạng mồ hôi chân ra nhiều, kéo theo mùi hôi khó chịu. Môi trường ẩm ướt trong giày, tất do mồ hôi tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, tạo ra các phụ phẩm gây mùi.

Để giảm mùi hôi chân ngay tại nhà, bạn có thể sử dụng nước trà, cụ thể là trà đen. Theo BS Jacqueline Sutera – chuyên gia về chăm sóc bàn chân đến tại New York (Mỹ), trà đen chứa chất tannin giúp làm se các tuyến mồ hôi tạm thời. Nhờ đó, bàn chân tiết ít mồ hôi hơn, góp phần giảm mùi khó nói.

Cách ngâm chân với nước trà cũng rất đơn giản. BS Suteru gợi ý bạn hãm 2 gói trà đen dạng túi lọc với 1l nước sôi. Khi nước trà nguội đến độ ấm dễ chịu, bạn đổ trà vào chậu vừa với hai chân. Ngâm chân khoảng 10 phút trong nước trà, sau đó lau khô bàn chân hoàn toàn trước khi đi ngủ. Bạn nên thực hiện biện pháp này liên tục mỗi tối trong vòng 1 tuần. Sau đó, bạn có thể ngâm chân trong nước trà 1 lần/tuần để ngăn mùi hôi chân tái phát.

Trà đen giúp giảm mùi hôi, khử bỏ mùi ở chân do đi giày nhiều

Trà đen giúp giảm mùi hôi, khử bỏ mùi ở chân do đi giày nhiều

Trà xanh cũng có chứa tannin, nhưng nồng độ không cao bằng trà đen. Nếu không có sẵn trà đen, bạn có thể đun nước lá chè tươi – nguyên liệu dễ kiếm hơn - để chăm sóc bàn chân hàng ngày.

Ngoài việc ngâm chân với nước trà, còn nhiều biện pháp khác giúp hỗ trợ kiểm soát mùi hôi bàn chân như cần vệ sinh chân đều đặn để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn. Một khi chân được làm sạch, bạn nên nhớ lau khô hoàn toàn trước khi tiếp tục với các công việc khác (dù là mang giày, dép để ra ngoài hay đi ngủ).

Chất liệu và kiểu dáng giày dép bạn sử dụng cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn tới mùi hôi chân. Bạn nên có ít nhất 2 loại giày dép để thay đổi mỗi ngày, tránh đi liên tục một đôi. Thời gian này cho phép giày khô hoàn toàn, nhất là khi bạn có cơ địa ra mồ hôi chân. Bạn cũng nên cân nhắc sử dụng sandal, dép quai hậu để giữ chân khô thoáng.

 
Quỳnh Trang (Theo Glam)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp