Video: Mẹo hay "tẩy bay" tế bào da chết toàn thân an toàn

Tế bào da chết nếu không được tẩy sạch sẽ đọng lại trên da và dẫn đến sự hình thành của mụn

25% tế bào da bình thường chứa đột biến ung thư

Tự làm kem tẩy da chết cho môi sáng hồng với 5 bước đơn giản

Nhiễm độc khi dùng kem tẩy da chết

Video: Tự làm mặt nạ chăm sóc da nhờn ngay tại nhà

Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng, cứ 1 phút thì có đến 30.000 – 40.000 tế bào da chết tự bong ra khỏi da. Ước tính, mỗi người sẽ có khoảng 4kg tế bào chết bong ra trong suốt cuộc đời. Sau khi các tế bào da chết bong ra, thì các tế bào mới sẽ tiếp tục phát tiển. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, dầu nhờn trên da có thể ngăn cản không cho các tế bào chết bong ra.

Việc này khiến các tế bào chết đọng lại thành cặn và dẫn đến sự hình thành mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn mủ... Các tế bào chết đọng lại trên da cũng cản trợ sự hấp thu dinh dưỡng của da, có thể dẫn đến tình trạng da bị mất nước và quá trình oxy hóa của da kém đi. Từ dó, khiến da không đều màu, sậm màu, kém tươi sáng. 

Tẩy da chết định kỳ có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết bị đọng lại trên da, giúp da mềm mại, mịn màng và tươi sáng hơn. Những công thức tự làm kem tẩy tế bào chết sau đây rất đơn giản, bạn có thể tự làm tại nhà.

Công thức 1:

Lấy 1 bát nhỏ đường trắng + 3 thìa dầu dừa (dầu dừa giúp dưỡng ẩm cho da) + 3 thìa nước ép dứa (nước ép dứa có chứa các enzyme kích thích việc thay thế các tế bào da chết) + 1 thìa mật ong rồi trộn đều lên.

Lấy 1 ít hỗn hợp này cho vào lòng bàn tay và dùng ngón tay massage khắp các vùng da khô. Nhớ thoa và massage cả vùng khuỷu tay, đầu gối và mắt cá chân. Sau đó rửa sạch với nước ấm.

Công thức 2:

Lấy 1 bát nhỏ muối tinh + 1/3 thìa bột quế + 4 thìa dầu hạnh nhân (hoặc có thể dùng dầu olive) rồi trộn đều lên.

Massage nhẹ nhàng hỗn hợp này lên những vùng da cần tẩy tế bào chết. Hỗn hợp này chứa muối nên tránh thoa vào vùng da có vết thương hở.

Trước khi sử dụng các hỗn hợp tẩy tế bào da chết này, bạn nên làm sạch da với nước và lau khô. Để hiệu quả hơn, bạn nên tắm nước nóng hoặc tắm hơi để làm sạch da và lỗ chân lông mở to hơn. 

Lưu ý là, nếu da quá mỏng manh và nhạy cảm, bạn không nên tẩy tế bào da chết quá 2 – 3 lần/tháng.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp