Tự làm sữa lạc - loại sữa hạt lành mạnh và thơm ngon

Sữa lạc (sữa đậu phộng) là loại sữa hạt bổ dưỡng, thơm ngon

Sữa lạc thơm ngon và giàu dinh dưỡng: Bạn đã uống bao giờ chưa?

2 cách làm sữa hạt bí ngô siêu ngon và bổ dưỡng

Sữa từ hạt: Thức uống tuyệt vời, thay thế sữa động vật

Đang giảm cân có nên ăn bơ lạc mỗi ngày?

Sữa lạc dùng kèm với bánh sandwich hoặc với món tráng miệng có bơ lạc hay chocolate như bánh chocolate chip, bánh brownies hoặc bánh mì rất ngon. Sữa lạc chưa được sản xuất thương mại nhiều như nhiều loại sữa hạt khác. Tuy vậy, bạn hoàn toàn có thể tự làm loại sữa lành mạnh này tại nhà cho mọi người thưởng thức, rất đơn giản lại tiết kiệm.

Sau khi làm sữa lạc, bạn cũng thu được bột lạc - sản phẩm sau khi chắt lọc sữa - rất giàu chất xơ. Bạn có thể dùng bột này để làm bánh, chẳng hạn như bánh cookie hay bánh cracker. Hãy thử thay thế 1/4 bột mì đa dụng bằng bột lạc trong các công thức bánh trái của bạn, bạn sẽ ngạc nhiên về hương vị của bánh.

Để làm được 5 cốc sữa lạc và khoảng 1 bát bột lạc, bạn cần chuẩn bị 2 bát lạc sống (hoặc lạc đã rang chín) và 5 cốc nước lọc. 

Cách làm sữa lạc tại nhà - loại sữa hạt lành mạnh và giàu dinh dưỡng:

1. Ngâm 2 bát lạc sống hoặc lạc đã rang trong nước ở nhiệt độ phòng trong 8 giờ hoặc để qua đêm. 

2. Rửa sạch lạc, để ráo nước. 

3. Cho lạc vào máy xay sinh tố tốc độ cao, cho thêm 5 cốc nước lọc. Xay cho đến khi mịn nhuyễn, khoảng 1 phút. 

4. Dùng màng lọc (hoặc tấm vải mỏng) để lọc sữa lạc. Bạn sẽ vắt được khoảng 5 cốc sữa lạc. Phần còn lại trong màng lọc (tấm vải lọc) sẽ dùng để làm bột lạc.

5. Bạn có thể thưởng thức sữa lạc nguyên chất hoặc pha thêm 2 - 3 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê vani và 1/2 thìa cà phê muối vào sữa lạc, khuấy đều rồi thưởng thức.

Bạn cũng có thể đun sôi sữa lạc. Khi sữa bắt đầu sôi, cho thêm sữa dừa hoặc đường (tùy thích). Đợi cho đến khi sữa lạc sôi lại thì tắt bếp, cho thêm vani, rồi khuấy đều là được.

6. Để làm bột lạc, bạn hãy làm nóng lò nướng đến 122 độ C. Cho tấm giấy nướng lên khay. Đổ bột lạc lên tấm giấy nướng, cho khay vào lò nướng, nướng cho đến khi khô, mất khoảng 2,5 giờ. Cho sản phẩm vào máy xay, xay thành bột mịn, khoảng 30 giây. Sản phẩm cuối cùng chính là bột lạc.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với ly sữa lạc thơm ngon, lành mạnh!

Vân Anh H+ (Theo nationalpeanutboard)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng