Đang giảm cân có nên ăn bơ lạc mỗi ngày?

Bơ lạc (hay còn gọi là bơ đậu phộng) không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng

Infographic: Vì sao bạn nên ăn bơ lạc mỗi ngày?

Công thức làm kẹo bơ đậu phộng mềm ngon

Công thức làm kẹo bơ đậu phộng mềm ngon

4 lợi ích của bơ đậu phộng

Biến hóa với bơ đậu phộng

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy, các loại hạt có thể giúp hạn chế sự thèm ăn và kiểm soát tình trạng đói, trong khi đó một nghiên cứu của Đại học Purdue (Hoa Kỳ) cho thấy ăn bơ hạt lâu dài có thể giúp duy trì việc giảm cân.

Lisa Booth - chuyên gia dinh dưỡng cho biết: Chất béo chứa gấp đôi lượng calo so với cùng một lượng carbs hoặc protein. Nhưng nếu bạn không ăn chất béo, có thể bạn sẽ không cung cấp đủ lượng calo và năng lượng mà cơ thể cần, có thể làm chậm quá trình trao đổi chất. 

Không chỉ cung cấp nhiều protein hơn bất cứ loại hạt nào khác (7gr trên 2 thìa canh), lạc còn chứa chất xơ tốt (2gr) và chất béo chưa bão hòa (16gr). Chuyên gia dinh dưỡng Rebecca Lewis tại Hello Fresh, cho biết: Bơ lạc tiêu hóa chậm hơn, nhờ vậy bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn, ít ăn vặt hơn và không bị cơn đói hành hạ suốt cả ngày. 

Bơ lạc (bơ đậu phộng) chứa nhiều calo, có thể gây tăng cân

Theo Sheri Kasper - chuyên gia dinh dưỡng tại Boston, nếu bạn bỏ 1 nửa thìa bơ lạc (khoảng 50 calo) vào bát bột yến mạch ăn sáng, bạn sẽ cảm thấy no đủ cho đến buổi trưa. 

Chuyên gia dinh dưỡng Kasper cho biết thêm: Một trong những lý do lớn nhất khiến mọi người không đạt được mục tiêu giảm cân là vì họ cảm thấy buồn chán và thèm ăn, bởi chẳng ai có thể ăn rau và lườn gà suốt ngày.

Mặc dù bơ lạc chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng đây cũng là thực phẩm giàu calo, bởi vậy bạn cần kiểm soát lượng calo nếu đang muốn giảm cân. Cố gắng giới hạn lượng bơ lạc mỗi ngày (khoảng 2 thìa canh). Lý tưởng nhất là không nên ăn nhiều hơn 1 thìa canh bơ lạc mỗi bữa ăn và 1 thìa cà phê bơ lạc cho mỗi bữa ăn nhẹ. Nếu không, bạn có thể dễ dàng tiêu thụ nhiều calo hơn mức cơ thể cần.

Bạn nên sử dụng thìa đo lường để xúc bơ lạc, để tính chính xác được lượng bơ lạc bạn ăn mỗi ngày.

An An H+ (Theo womenshealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng