Hướng dẫn người bị rối loạn nhịp tim cách giữ nhịp tim ổn định

Duy trì lối sống lành mạnh là cách hiệu quả nhất để ổn định nhịp tim

Ngoại tâm thu có chữa được không, cách nào điều trị hiệu quả?

Rối loạn thần kinh tim có nguy hiểm không, có thể gây biến chứng gì?

Có những phương pháp nào để điều trị nhịp nhanh xoang?

Chế độ ăn uống làm giảm tình trạng ngoại tâm thu, tim bỏ nhịp

Có chế độ ăn uống lành mạnh

Những người bị rối loạn nhịp tim nên chủ động thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh hơn, bao gồm nhiều loại rau củ, trái cây tươi và ngũ cốc nguyên hạt. Giảm bớt các thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất béo không bão hòa, các loại thịt đỏ… cũng là cách tốt để bạn giữ trái tim khỏe mạnh, ổn định nhịp tim tốt hơn.

Chế độ ăn uống lành mạnh còn góp phần giúp giảm và duy trì cân nặng ổn định. Theo đó, bạn nên duy trì chỉ số khối cơ thể (BMI) trong khoảng từ 20 - 25. Nguyên nhân là bởi thừa cân, béo phì có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, trong đó có rối loạn nhịp tim.

Hoạt động thể chất đều đặn

Nhiều chuyên gia khuyên rằng tập thể dục nhịp điệu (aerobic) 30 phút/ngày có thể cải thiện nhịp tim hiệu quả, giúp ổn định nhịp tim tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn không thể dành thời gian tập thể dục thường xuyên, hãy cố gắng duy trì thói quen vận động suốt cả ngày.

Người bị rối loạn nhịp tim nên cố gắng tập thể dục ít nhất 30 phút/ngày

Các hoạt động như đi cầu thang bộ thay cho thang máy, lau nhà, quét nhà, đi bộ… đều là những cách đơn giản để bạn vận động nhiều hơn. Ngoài ra, tập yoga và ngồi thiền cũng rất tốt cho tim vì chúng có thể giúp giảm căng thẳng, cải thiện chức năng tim.

Duy trì giấc ngủ ngon

Thiếu ngủ, mất ngủ sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng tăng huyết áp, mỡ máu cao. Chưa kể, tình trạng thiếu ngủ còn có thể làm tăng mức độ căng thẳng, tăng mức độ viêm trong cơ thể, từ đó gây ra nhiều vấn đề tim mạch như rối loạn nhịp tim, tim đập không đều. Do đó, để ổn định nhịp tim, bạn nên cố gắng duy trì ngủ đủ 7 - 9 tiếng/đêm.

Bỏ thuốc lá, hạn chế rượu bia

Các chất kích thích trong thuốc lá, rượu bia có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe, một trong số đó là gây rối loạn nhịp tim, nhịp tim nhanh.

Kiểm soát căng thẳng, stress

Căng thẳng, stress mạn tính có thể khiến tim đập nhanh, ảnh hưởng xấu tới tuổi thọ. Do đó, tìm cách giải tỏa căng thẳng, tận hưởng cuộc sống trọn vẹn là cách đơn giản nhất để giữ trái tim khỏe mạnh, giữ ổn định nhịp tim.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chỉ cần cười nhiều hơn, duy trì khoảng thời gian vui vẻ, hạnh phúc 15 phút mỗi ngày cũng có thể thúc đẩy lưu thông máu lên tới 22%, ngăn không cho động mạch bị xơ cứng.

Sử dụng sản phẩm chứa thảo dược khổ sâm

Một số thảo dược đã được chứng minh có hiệu quả cao trong việc hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim, nổi bật nhất có thể kể tới thảo dược khổ sâm. Theo nghiên cứu tại Đại học Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc), trong khổ sâm chứa các hoạt chất sinh học tự nhiên là matrine và oxymatrine có hoạt tính ức chế trực tiếp cơ tim, thúc đẩy thư giãn mạch máu thông qua con đường ức chế phóng thích adrenaline - chất gây co mạch, tăng nhịp tim.

Đồng thời, khổ sâm còn giúp ổn định điện thế trong tim bằng cách điều chỉnh các kênh ion trên màng tế bào cơ tim, nhờ đó sản phẩm chuyên biệt chứa thảo dược khổ sâm sẽ là giải pháp giúp ổn định nhịp tim hiệu quả.

Vi Bùi H+ (Theo Zeenews.india)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương - hỗ trợ làm giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính là thảo dược khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch