Hút thuốc ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản thế nào?

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ sảy thai ở phụ nữ

Sex khi mang thai: Điều tuyệt vời cho sức khỏe bà bầu!

Bà bầu có nên tập thể dục trong tháng đầu tiên của thai kỳ?

5 điều bà bầu nên biết để kiểm soát cân nặng hiệu quả

Bà bầu uống thuốc điều trị nhiễm trùng đường tiểu dễ gây dị tật bẩm sinh

Theo một nghiên cứu, cơ thể sẽ tiếp nhận khoảng 7.000 hóa chất có hại sau mỗi lần hút thuốc lá. Những hóa chất độc hại này không chỉ lan truyền khắp cơ thể, ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng, mà còn ảnh hưởng đến các cơ quan sinh sản như: Dương vật, tinh hoàn, cổ tử cung, buồng trứng và tử cung. Ảnh hưởng của thuốc lá không chỉ liên quan đến người hút thuốc, mà còn tác động xấu đến cả những người tiếp xúc thụ động với khói thuốc. Hút thuốc lá dù trực tiếp, hay thụ động đều làm tăng nguy cơ vô sinh ở cả 2 giới.

Phụ nữ hút thuốc lá có nguy cơ vô sinh cao và phải mất nhiều thời gian hơn để có thể mang thaiSự hiện diện của các chất độc trong thuốc lá cũng làm tăng nguy cơ sảy thai ở thai phụ. Theo nhiều nghiên cứu, hút từ 10 điếu thuốc lá trở lên mỗi ngày, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng thụ thai của người phụ nữ. Nó làm giảm mức estrogen trong cơ thể và làm tăng mức độ kích thích tố nam ở cơ thể phụ nữ. Điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng, gây ra tình trạng kinh nguyệt bất thường và làm tăng thêm nguy cơ vô sinh.

Xem thêm: Điều gì sẽ xảy ra khi bà bầu hút thuốc lá?

Các nghiên cứu về tác hại của việc hút thuốc lá ở nam giới đã chỉ ra rằng, thuốc lá có thể làm giảm chất lượng tinh dịch và giảm 23% số lượng tinh trùng ở nam giới. Các hóa chất độc hại trong thuốc lá có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và ảnh hưởng đến việc thụ tinh của trứng. Thuốc lá cũng cản trở sự phát triển của phôi thai, ngay cả sau khi đã thụ tinh.

Làm thế nào để cải thiện khả năng sinh sản?

Cách tốt nhất để tăng cường khả năng sinh sản của bạn là bỏ hút thuốc lá. Bên cạnh đó, duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức khỏe và tăng khả năng mang thai của bạn. Đối với Phụ nữ, để chuẩn bị và có một thai kỳ khỏe mạnh, chị em có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng, giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trước và trong thai kỳ.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp