Điều trị và kiểm soát bệnh suy tim cho người cao tuổi

Kiểm soát bệnh suy tim ở người cao tuổi có thể gặp nhiều khó khăn khi họ có nhiều bệnh nền khác

Van 2 lá có vấn đề: Khi nào cần điều trị?

Giải pháp điều trị cho người bị hở van 2 lá, hẹp mạch vành 55%

Làm sao để tránh tái tắc hẹp stent sau đặt?

Còn trẻ nhưng bị thiếu máu cơ tim, điều trị thế nào?

Suy tim là gì?

Suy tim là một bệnh mạn tính, xảy ra khi trái tim không còn khả năng hoạt động tốt như bình thường. Thông thường, cơ thể phải dựa vào trái tim để bơm máu giàu oxy đi khắp cơ thể. Tuy nhiên, ở người bệnh suy tim, trái tim sẽ trở nên cứng hơn, giảm khả năng giãn ra do cơ tim bị suy yếu.

Các triệu chứng của bệnh suy tim

Các triệu chứng phổ biến nhất của bệnh suy tim có thể kể tới như:

- Hay thấy mệt mỏi, uể oải.

- Sưng bàn chân, mắt cá chân, bắp chân hoặc sưng bụng.

- Khó thở, đặc biệt là khi nằm ngửa hoặc khi gắng sức.

- Ho khan.

- Buồn nôn hoặc chán ăn.

Người bệnh suy tim có thể gặp phải tất cả hoặc một vài triệu chứng trên. Tuy nhiên, trong trường hợp thấy đau tức ngực, choáng ngất, nhịp tim nhanh hoặc không đều, khó thở đột ngột… bạn nên đi cấp cứu ngay để được xử trí kịp thời.

suy-tim

Người cao tuổi mắc bệnh suy tim cần lưu ý những gì?

Theo Viện Y tế Quốc gia (Mỹ), suy tim thường phổ biến hơn ở những người trên 65 tuổi. Thông thường, tỷ lệ nam giới mắc suy tim sẽ cao hơn nữ giới. Tuy nhiên, tính riêng trong độ tuổi từ 70 trở nên, tỷ lệ nữ giới mắc bệnh lại cao hơn nam giới. Các chuyên gia cho rằng điều này có thể là do nữ giới thường có tuổi thọ trung bình cao hơn nam giới. Ngoài ra, với phụ nữ, các bệnh tim mạch thường là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở độ tuổi 70 và 80.

Các chuyên gia, bác sỹ thường đặc biệt quan tâm tới bệnh suy tim ở người cao tuổi. Nguyên nhân là bởi ngoài suy tim, những đối tượng này còn có thể mắc kèm nhiều bệnh khác (như tăng huyết áp, bệnh động mạch vành). Các yếu tố nguy cơ gây suy tim cũng trở nên phổ biến hơn khi bạn dần có tuổi.

Do đó, người cao tuổi bị suy tim cần đặc biệt chú trọng tới việc theo dõi các triệu chứng của mình, từ đó có phương án can thiệp phù hợp và kịp thời.

Vi Bùi (Theo Hcpnv)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch