Vì sao Johnson & Johnson thu hồi gấp 33.000 lọ phấn rôm?

Johnson & Johnson vừa thu hồi gấp 33.000 lọ phấn rôm

Bột talcum trong phấn rôm Johnson & Johnson có gây ung thư?

Phấn rôm cho trẻ - thủ phạm gây ung thư phổi, ung thư buồng trứng?

Johnson & Johnson lại thua kiện phấn rôm gây ung thư

Trẻ dễ viêm phổi, ngộ độc vì dùng phấn rôm

Đây không phải là lần đầu tiên Công ty Johnson & Johnson (J&J) gặp rắc rối pháp lý liên quan đến các tạp chất được tìm thấy trong cả sản phẩm dành cho trẻ em và người lớn. Công ty này đã phải đối mặt với hàng ngàn vụ kiện trong những năm gần đây và phải đền bù không ít cho người tiêu dùng.

Nhiều người đã đệ đơn kiện J&J vì cho rằng hãng đã bán các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân có chứa các hóa chất có tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Riêng với sản phẩm bột phấn rôm dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, người tiêu dùng càng thận trọng hơn nữa do lo ngại sản phẩm bị nhiễm amiang.

Theo phát ngôn viên của J&J, trong quá trình kiểm tra định kỳ, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã tìm thấy “một lượng rất nhỏ amiang” trong 1 lọ phấn rôm trẻ em. Không có tạp chất nào đã được tìm thấy trong các thử nghiệm trước đó.

Ngay sau khi được FDA cảnh báo, J&J ngay lập tức đã bắt đầu điều tra sự hiện diện của amiang trong các sản phẩm phấn rôm dành cho trẻ em đã được phân phối trong năm 2018. Công ty đã quyết định thu hồi khoảng 33.000 lọ phấn rôm để bảo vệ khách hàng của họ khỏi nguy cơ phơi nhiễm amiang.

Cụ thể, phấn rôm trẻ em chứa khoáng chất mềm gọi là bột talc (hay Talcum). Theo FDA, bột talc là một loại bột trắng mịn được làm từ đất sét. Vì thường xuất hiện cùng nhau trong lòng đất và trong quá trình khai thác, nên talc có thể bị lẫn với amiang - một tác nhân gây ung thư

Bột talc được sử dụng trong phấn rôm và các sản phẩm chăm sóc da khác vì nó có khả năng hút ẩm và ngừa hăm. Không chỉ trẻ sơ sinh và người chăm sóc trẻ có thể gặp rủi ro nếu sử dụng phấn rôm thường xuyên, mà ngay cả những người sử dụng phấn rôm để chăm sóc da và khử mùi cũng có thể gặp các nguy cơ cho sức khỏe. Vấn đề này hiện đang gây ra xôn xao và lo ngại cho người tiêu dùng.

Biết Tuốt H+ (Theo FDA)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng