Khám đái tháo đường miễn phí tại 4 thành phố

Đo đường huyết với những người có nguy cơ mắc bệnh

Mù mắt vì đái tháo đường

Nhiều trẻ 11 đến 15 tuổi mắc bệnh đái tháo đường

Phẫu thuật giảm cân làm giảm nguy cơ bị đái tháo đường

Gần 65% dân số chưa được tầm soát bệnh đái tháo đường

Bệnh viện Hữu Nghị tổ chức "Ngày hội chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân đái tháo đường"

Chương trình “Làng thay đổi đái tháo đường” đã diễn ra tại trường Đại học Y dược TP.HCM trong ngày 8/11 và ngày 9/11. Sau đó chương trình sẽ diễn ra tiếp tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ từ ngày 10/11 đến 11/11; tại Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 12/11 đến 13/11 và tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương cơ sở 2 (Tứ Hiệp-Thanh Trì) từ ngày 14/11 đến 15/11. 

Tại các địa điểm trên người dân sẽ được cung cấp thông tin, kiến thức về bệnh đái tháo đường, tư vấn, thử đường huyết miễn phí đối với những người có nguy cơ mắc bệnh này. Ngoài ra, Chương trình có nhiều hoạt động khuyến khích lối sống lành mạnh và chế độ ăn uống hợp lý để dự phòng bệnh đái tháo đường tuýp 2 và quản lý điều trị hiệu quả nhằm giảm biến chứng.

Bệnh đái tháo đường đang gia tăng nhanh chóng ở mọi quốc gia. Nguyên nhân gây bệnh rất phức tạp, phần lớn là do thừa cân, béo phì và ít vận động. Năm 2013, thế giới có 382 triệu người hiện mắc bệnh, gây ra tử vong cho 5,1 triệu người. Bệnh làm tăng nguy cơ tim mạch, dễ dẫn đến tử vong và là một nguyên nhân hàng đầu gây ra mù lòa, cắt cụt chi, tổn thương thận.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết