Khám phá mới về vai trò của protein trong não với bệnh Parkinson

Khám phá mới này có thể mở ra các phương pháp điều trị mới cho người bệnh Parkinson

Những nguyên nhân gây run tay chân ở người cao tuổi

Bị run tay chân: Đừng bỏ qua cơ hội tư vấn trực tuyến với chuyên gia!

Bệnh Parkinson: 4 nguyên nhân khiến run tay chân, cứng cơ thêm nghiêm trọng

Run tay chân không hẳn là do Parkinson, nhưng đừng vội mừng!

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Scientific Reports (Anh) đã đưa ra khám phá mới về bệnh Parkinson. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, protein alpha-synuclein trong não có nhiệm vụ sửa chữa, ngăn không cho các tế bào thần kinh chết đi và gây ra các bệnh thoái hóa thần kinh như Parkinson.

Trước đây, các nhà khoa học cho rằng thể Lewy (tập hợp các protein alpha-synuclein) trong não bộ có liên kết với bệnh Parkinson và các rối loạn thoái hóa thần kinh khác. Tuy nhiên, tới nghiên cứu này, các nhà khoa học mới có thể làm sáng tỏ mối liên kết này.

Thể Lewy trong não có liên quan tới nhiều bệnh thoái hóa thần kinh như Parkinson

Cụ thể, các nhà khoa học nhận thấy, thể Lewy có thể gây bệnh vì chúng kéo các protein alpha-synuclein ra khỏi nhân các tế bào não. Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên chuột, cũng như nghiên cứu tế bào não người.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, trong các tế bào thần kinh của chuột, protein alpha-synuclein nhanh chóng được cơ thể điều động tới các vị trí DNA bị tổn thương.

Thêm vào đó, các nhà khoa học cũng nhận thấy trong quá trình phá vỡ sợi đôi DNA của cả người và chuột, protein alpha-synuclein nhanh chóng kết hợp lại với nhau (dưới dạng thể Lewy) trong vùng chất tế bào bao quanh nhân tế bào. Từ đó, các nhà khoa học cho rằng alpha-synuclein có vai trò quan trọng trong việc liên kết chuỗi DNA bị tổn thương trong nhân tế bào.

Họ đi tới kết luận: Các protein alpha-synuclein có nhiệm vụ thực hiện một chức năng quan trọng, đó là giúp sửa chữa các đứt gãy xảy ra dọc theo các mạch đơn của DNA, vật liệu di truyền có trong nhân của mọi tế bào.

Tác giả nghiên cứu chính, GS.TS. Vivek Unni cho biết: “Chúng tôi cho rằng thiếu protein alpha-synuclein là nguyên nhân khiến các tế bào thần kinh bị tổn thương và chết đi. Đây là nghiên cứu đầu tiên phát hiện ra chức năng của protein alpha-synuclein là sửa chữa DNA. Chúng có vai trò quan trọng cho sự sống của tế bào và dường như thiếu đi chức năng này chính là nguyên nhân dẫn tới bệnh Parkinson và các bệnh thoái hóa thần kinh khác”.

GS.TS. Vivek Unni cho biết, ông hy vọng phát hiện mới này có thể mở ra các phương pháp mới để điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh như Parkinson. Hiện các nhà khoa học đang nghĩ tới các phương pháp đưa protein alpha-synuclein vào nhân tế bào, tăng cường chức năng của chúng hoặc tìm cách thay thế hoàn chức năng của protein alpha-synuclein trong cơ thể.

Nghiên cứu này là một trong số rất nhiều bằng chứng về nguyên nhân gây bệnh Parkinson mà hiện nay các nhà khoa học đã và đang kiếm tìm. Mặc dù việc chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh này là một điều chưa thể thực hiện.

Tuy nhiên, tuân thủ sử dụng thuốc điều trị, tập luyện thường xuyên kết hợp với các thảo dược thiên ma, câu đằng có thể giúp người bệnh chung sống hòa bình với căn bệnh này. Đây là hai thảo dược đã được rất nhiều nghiên cứu hiện đại chứng minh về khả năng giảm run tay chân, cứng cơ bắp do bệnh Parkinson.

Vi Bùi H+ (Theo Medicalxpress)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện - giải pháp hỗ trợ giảm run chân tay với thành phần chính từ Thiên ma, Câu đằng

Với thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện giúp hỗ trợ giảm run khi cầm nắm, đi đứng run rẩy, nói run run và phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể. 

Sản phẩm phù hợp cho người bị Parkinson, run vô căn, rối loạn thần kinh thực vật, run sau tai biến mạch máu não, run ở người cao tuổi, giúp hỗ trợ giảm run chân tay. 

Sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện mỗi ngày để run chân tay không còn là rào cản trong cuộc sống! 

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243  775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh