Chớ chủ quan với tình trạng khàn tiếng kéo dài

Khàn tiếng kéo dài gây ảnh hưởng đến giao tiếp của người bệnh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh Platinum

Trẻ dùng cốm Tiêu Khiết Thanh có giảm ho, viêm họng không?

Trẻ bị viêm phế quản dùng TPCN Tiêu Khiết Thanh như thế nào?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh

Khàn tiếng báo hiệu những bệnh lý nào?

Khàn tiếng (khàn giọng) là tình trạng thay đổi giọng nói, âm thanh không còn trong trẻo và bạn thường phải cố gắng để phát ra âm thanh. Giọng nói có thể khàn khàn, khó thở, run rẩy, âm lượng giọng thay đổi. Đôi khi khàn giọng khiến bạn cảm giác như có đờm chặn ở cổ.

 

Khàn tiếng là một triệu chứng phổ biến mà hầu hết mọi người đều gặp phải trong đời. Khàn giọng thường xảy ra do các nguyên nhân thông thường như: Cảm cúm, cảm lạnh, viêm họng, dị ứng, thói quen sinh hoạt, đặc thù nghề nghiệp…

Tuy nhiên trong một số trường hợp, tình trạng khàn tiếng kéo dài nhiều ngày có thể do các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng bạn cần thận trọng. Điển hình như:

- Viêm amidan: Tác nhân của bệnh lý này là virus, vi khuẩn. Người bị viêm amidan kéo dài sẽ thường xuyên khàn tiếng, đau họng, sốt, khó thở… Nếu không điều trị đúng, bệnh có thể lây lan sang các cơ quan khác.

- Trào ngược dạ dày - thực quản: Trào ngược dạ dày thực quản (GERD) khiến acid dạ dày ảnh hưởng đến dây thanh âm gây khàn giọng. Khàn tiếng do bệnh lý này thường nặng hơn vào buổi sáng và có thể kèm theo các triệu chứng mạn tính như: Hắng giọng, ho, đau họng, chảy dịch mũi sau.

- Hạt xơ dây thanh quản: Sự tổn thương xảy ra ở dây thanh quản làm xuất hiện khối u nhỏ mọc đối xứng gọi là hạt xơ dây thanh quản. Người mắc bệnh lý này thường có triệu chứng: Khàn tiếng thường xuyên, đau họng kéo dài...

- Tình trạng tuyến giáp: Các tình trạng tuyến giáp, đặc biệt là suy giáp không được điều trị có thể gây khàn tiếng.

- Ung thư: Trường hợp này thường gặp ở người lớn tuổi hoặc nghiện thuốc lá lâu năm. Dấu hiệu ban đầu đôi khi chỉ là khàn tiếng lâu ngày, nói nhanh mệt, sau một thời gian mới xuất hiện các triệu chứng khác như: Khó thở, ho ra máu, nuốt đau…

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây khàn tiếng và mức độ ảnh hưởng mà các bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp điều trị khác nhau với người bệnh.

Sản phẩm thảo dược - Giải pháp cho người bị khàn tiếng kéo dài

Khàn tiếng kéo dài có thể gây ra những trở ngại trong công việc và cuộc sống của bạn. Cùng với việc lưu ý những thói quen trong ăn uống và sinh hoạt thì giải pháp giúp đối phó với khàn tiếng đang được đánh giá cao hiện nay là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thảo dược có thành phần chính từ cao rẻ quạt.

Nghiên cứu vào năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid, có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, đặc biệt hiệu quả rõ rệt đối với các vấn đề đường hô hấp như viêm thanh quản, khàn tiếng kéo dài, mất tiếng...

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thảo dược quý khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng giúp hỗ trợ cải thiện nhanh triệu chứng, hạn chế biến chứng, đồng thời hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, phục hồi và bảo vệ dây thanh âm đang bị tổn thương, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Đặc biệt, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, tỷ lệ người dùng hài lòng khi dùng sản phẩm chứa thành phần chính rẻ quạt rất cao, lên tới 90,8%. Do đó, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt mỗi ngày để khàn tiếng không còn là nỗi lo.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn

Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng.

Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC

Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Tiêu Khiết Thanh, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng" và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng