Khàn tiếng kéo dài là dấu hiệu của bệnh lý nào?

Khàn tiếng kéo dài gây ảnh hưởng đến giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh

Bị khàn tiếng kéo dài uống thuốc gì?

Bị khàn tiếng kéo dài nguy hiểm thế nào?

Khản tiếng kéo dài là dấu hiệu của những bệnh lý nào?

Khản tiếng kéo dài do viêm thanh quản mạn tính

Khàn tiếng kéo dài là dấu hiệu của những bệnh lý nào?

Hiện tượng khàn tiếng thường sẽ giảm dần trong ít ngày, nhưng nếu kéo dài hơn, thậm chí tới vài tuần thì bạn cần hết sức lưu ý. Bởi đây có thể là biểu hiện của những bệnh lý như:

Viêm thanh quản mạn

Viêm thanh quản mạn là tình trạng thanh quản bị viêm, kéo dài trên 3 tuần, với biểu hiện phổ biến nhất là: Khàn tiếng, mất tiếng, đau rát họng, ho nhiều... Bệnh lý này thường xảy ra do viêm thanh quản cấp không được điều trị triệt để, tái phát nhiều lần hoặc do tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm, độc hại, hút thuốc lá hay những người có đặc thù nghề nghiệp phải “nói nhiều”.

Tổn thương thực thể tại thanh quản

 

Những tổn thương thực thể tại thanh quản như: Hạt xơ, polyp, u nang dây thanh thường gặp ở những người có đặc thù công việc phải sử dụng giọng nói thường xuyên như: Nhân viên bán hàng, giáo viên, ca sỹ, phát thanh viên...

Nguyên nhân là do “lạm dụng” giọng nói thường xuyên, không cho dây thanh có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi các tổn thương. Về lâu dài, tình trạng này có thể khiến niêm mạc thanh quản bị suy yếu, sức đề kháng suy giảm, hình thành các tổn thương thực thể, cản trở sự rung động của 2 dây thanh, làm thay đổi cách không khí đi qua dẫn đến khàn tiếng.

Ung thư

Khàn tiếng kéo dài cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của một số loại ung thư (ung thư thanh quản, ung thư đỉnh phổi...). Triệu chứng ban đầu đôi khi chỉ là khàn tiếng kéo dài, sau nhiều tháng mới xuất hiện các dấu hiệu khác như: Khó thở, ho ra máu, nuốt đau...

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ đẩy lùi khàn tiếng kéo dài hiệu quả, an toàn

Khàn tiếng kéo dài có thể cảnh báo những bệnh lý tại dây thanh, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của người mắc. Để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tình trạng này an toàn, hiệu quả, các chuyên gia khuyên người bị khàn tiếng nên sử dụng sản phẩm thảo dược, tiêu biểu là giải pháp chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt.

Trong một nghiên cứu tại Trung Quốc, người ta đã phát hiện ra: Thân và rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất kháng sinh, kháng viêm. Ngoài ra, rẻ quạt còn được kết hợp cùng các thảo dược khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Nhờ đó, sản phẩm này đem tới công dụng:

- Hỗ trợ giúp giảm các triệu chứng khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

- Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi và bảo vệ niêm mạc họng - thanh quản, ngăn tái phát hiệu quả.

Đặc biệt, khảo sát năm 2021 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có đến 90,8% người tiêu dùng hài lòng về hiệu quả của sản phẩm chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt.

Khàn tiếng kéo dài có thể cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Do đó, để khàn tiếng không còn là nỗi lo, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược mỗi ngày.

Minh Thư

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn

Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng.

Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khàn tiếng, mất tiếng, viêm phế quản.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC

Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Tiêu Khiết Thanh, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng" và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng