Kiểm tra đường huyết “sành điệu” với iPhone

Có thể nói, việc có một thiết bị đo chính xác lượng đường trong máu là rất cần thiết để theo dõi và điều trị tiểu đường - căn bệnh ảnh hưởng tới khoảng 2,9 triệu người ở Anh và khoảng 3 triệu người ở Việt Nam.

Điều này đặc biệt quan trọng đối với những bệnh nhân ĐTĐ vì các triệu chứng của bệnh thường khởi phát đột ngột và tiến triển nhanh nếu không điều trị kịp thời. Lượng đường trong máu ở mức cao có thể dẫn tới những biến chứng nghiêm trọng liên quan đến tim, phổi, thần kinh và mắt.



Các máy đo đường huyết truyền thống thường có kích thước bằng bàn tay và hoạt động theo cơ chế kiểm tra máu được trích ra từ ngón tay… iBGStar, cũng hoạt động theo cách thức như vậy song chỉ dài khoảng 1inch, được cắm thẳng vào iPhone hoặc iPod cảm ứng. Thiết bị đo đường huyết có giá 48 bảng Anh (khoảng 1.600.000 đồng) này cho phép các bệnh nhân kiểm tra đường huyết bất kỳ lúc nào khi sử dụng điện thoại iPhone. Phần mềm sẽ thực hiện các phân tích và hiển thị kết quả trên màn hình. Nó cũng cho phép người dùng theo dõi xu hướng, các thông số và các yếu tố thông tin như lượng carbohydrate thu nạp, tiêm insulin và tập thể dục.

Sarah Johnson, một bệnh nhân ĐTĐ cho biết: “Kiểm soát tốt lượng đường trong máy là điều sống còn để giảm các tác động lâu dài của bệnh và điều đó không dễ thực hiện. Do đó, chúng tôi hoan nghênh những nghiên cứu công nghệ giúp bệnh nhân ĐTĐ, cả type 1 và type 2, kiểm soát được tình trạng bệnh của mình.”

Tiến sỹ Andrew Hockey, giám đốc y tế liên quan đến bệnh ĐTĐ tại công ty dược danh tiếng Sanofi, công ty đã sản xuất nên iBGStar khẳng định: Đây là một bước tiến lớn trong việc giúp đỡ các bệnh nhân tiểu đường kiểm soát lượng đường trong máu dễ dàng, thuận tiện.
anhvan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục