Lợi ích của nước quế đối với sức khỏe

Nước quế có những lợi ích gì đối với sức khỏe?

Dầu hạt cải tốt cho sức khỏe như thế nào?

10 lý do bạn nên ăn giá đỗ thường xuyên hơn

Chuối tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ như thế nào vào mùa Đông?

Năm Mậu Tuất bàn về lợi ích của cún cưng với sức khỏe tinh thần

Quế là một trong những loại gia vị rất được ưa chuộng. Nó không chỉ gia tăng hương vị cho các món ăn mà còn có những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích của nước quế đối với sức khỏe con người.

Tốt cho việc giảm cân

Nước quế kết hợp với mật ong là thức uống tốt nhất để giảm cân, vì nó giúp thải độc ra khỏi cơ thể. Nước quế giúp bạn cảm thấy thư thái, không có cảm giác đói và thèm ăn vặt. Điều này giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Giảm đau bụng kinh

Theo Trung tâm Công nghệ Sinh học Quốc gia (Mỹ), phụ nữ bị chứng đau bụng khi đến kỳ kinh có thể uống nước quế để giảm đau bụng kinh. Quế có chứa thành phần thuốc giảm đau và chống đông máu, giúp giảm đau và ngăn ngừa chảy máu quá mức trong thời kỳ kinh nguyệt.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước quế giàu chất chống oxy hóa như: Polyphenol và proanthocyanidins, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, nước quế có đặc tính chống nấm, kháng khuẩn và virus giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh khác như tim và các bệnh về đường hô hấp...

Giảm tác động của hội chứng buồng trứng đa nang (Polycystic Ovarian Syndrome - PCOS).

Hội chứng buồng trứng đa nang là do rối loại hoormone xảy ra ở phụ nữ. Nước quế có tác dụng làm giảm sự đề kháng insulin ở phụ nữ mắc PCOS. Bạn có thể cho quế vào chế độ ăn uống hàng ngày để ngăn chặn PCOS.

Cải thiện chức năng não

Nước quế giúp cải thiện trí nhớ và thức đẩy chức năng não. Theo một nghiên cứu cho biết, quế có khả năng làm chậm sự tiến triển của các bệnh như bệnh Parkinson và Alzheimer. Nước quế cũng giúp tăng cường trí nhớ và sự tập trung.

Làm giảm đau răng

Quế là một loại gia vị có khả năng điều trị bệnh đau nhức răng. Uống nước quế hàng ngày sẽ làm giảm đau răng và giảm sưng nướu.

Ngăn ngừa đái tháo đường

Nước quế có chứa một số hợp chất như chất polyphenolic và các chất chống oxy hóa, có thể điều chỉnh lượng đường trong máu, do đó ngăn ngừa bệnh đái tháo đường type 2. Bệnh nhân đái tháo đường có thể uống nước quế hàng ngày để ổn định mức đường trong máu.

Ngăn ngừa ung thư

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng, nước quế giúp ngăn ngừa bệnh ung thư. Quế chứa hợp chất chống lại bệnh ung thư và làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư. Vì vậy, bạn nên uống nước quế hàng ngày để ngăn ngừa ung thư.

Cải thiện kết cấu da

Nước quế giúp cải thiện kết cấu của làn da. Quế giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể và ngăn ngừa các độc tố làm tắc nghẽn da. Vì vậy, thường xuyên uống nước quế sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp