4 nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn, ăn không ngon miệng

Trẻ bị biếng ăn khiến cha mẹ lo lắng

10 cách trị biếng ăn cho bé mẹ nên tham khảo ngay

Những lợi ích không ngờ của lợi khuẩn với sức khỏe của trẻ

Bacillus clausii – “khắc tinh” của biếng ăn, ăn không tiêu

Khắc phục chứng biếng ăn của trẻ với công thức 5 tác động

Táo bón

Có thể bạn không ngờ đến nhưng táo bón là một trong những lý do chính khiến trẻ bị mất cảm giác ngon miệng. Trên thực tế, mất cảm giác ngon miệng cũng là dấu hiệu của táo bón. Nếu con bạn không đi tiêu trong 2 - 3 ngày thì điều đó thể hiện hệ thống tiêu hóa của bé không hoạt động đúng và đó là lý do vì sao bé biếng ăn. Tình trạng biếng ăn của trẻ có thể được cải thiện khi tình trạng táo bón được giải quyết.

Táo bón kéo dài có thể khiến trẻ biếng ăn

Bé bị nhiễm giun

Bạn thậm chí không nhận ra rằng con bạn bị giun kim cho đến khi các triệu chứng của bệnh xấu đi. Giun kim có thể gây ra một loạt các vấn đề tiêu hóa như kiết lỵ, viêm, chảy máu đường ruột và chán ăn. Do vậy, nếu thấy trẻ bị biếng ăn, bạn nên đưa trẻ đến bệnh viện để được thăm khám xem trẻ có bị nhiễm giun không.

Thiếu máu

Nếu con bạn không ăn đủ các thực phẩm giàu sắt thì nó có thể khiến trẻ bị thiếu máu. Trẻ em bị thiếu máu thường cảm thấy mệt mỏi và cáu kỉnh. Thiếu chất sắt trong chế độ ăn uống cũng làm cho trẻ quấy khóc và lười ăn uống.

Thiếu máu có thể khiến trẻ bị mệt mỏi, lười ăn

Trầm cảm

Trầm cảm thường ít gặp ở trẻ nhỏ nhưng nó có thể làm cho trẻ buồn bã và mất hứng thú với một số hoạt động. Không có cảm giác thèm ăn là một trong những triệu chứng cảnh báo trầm cảm ở trẻ em. Những đứa trẻ bị trầm cảm thường không muốn ăn uống bất cứ thứ gì ngay cả những đồ ăn trước đây chúng thích.

Tác dụng phụ của một số loại thuốc

Trẻ thường xuyên phải sử dụng kháng sinh thường bị biếng ăn và không có cảm giác ngon miệng. Tuy nhiên, nếu tình trạng thèm ăn vẫn kéo dài dù quá trình dùng thuốc đã kết thúc thì tốt nhất bạn nên đưa con đến gặp bác sỹ nhi khoa.

Trẻ ăn uống không ngon miệng khiến cha mẹ áp lực. Để cải thiện tình trạng này, cha mẹ có thể sử dụng men vi sinh (những loại vi khuẩn có lợi) để giúp tăng cường hệ tiêu hóa của trẻ. Các vi khuẩn này có tác dụng lên men thức ăn, tổng hợp một số loại vitamin và ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn có hại, hạn chế nhiễm trùng đường tiêu hóa, giúp cho hệ miễn dịch tại đường ruột tăng cường hoạt động. Nhờ đó, hệ tiêu hoá khoẻ mạnh để thực hiện tốt chức năng tiêu hóa và hấp thu thức ăn, giúp trẻ ăn ngon hơn. 

Thanh Tú H+ (Theo The Healthsite)

Trẻ bị rối loạn tiêu hóa: Mẹ đừng quên bào tá»­ lợi khuẩn! - Ảnh 7Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm vi sinh Bio-acimin Gold có chứa bào tử lợi khuẩn Bacillus clausii

Bio-acimin Gold với công thức cải tiến 3+1 tăng cường bào tử lợi khuẩn và nấm men, cùng acid amin và khoáng chất giúp lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ giảm tình trạng rối loạn tiêu hoá ở trẻ. Bio-acimin Gold giúp trẻ ăn ngon tự nhiên, khoẻ mạnh và lớn nhanh mỗi ngày.


Bio-acimin Gold giúp trẻ: Ăn ngon tự nhiên; Tăng cân đều; Hấp thu tốt.

Số GPQC: 00685/2018/ATTP-XNQC
Hotline: 1900 6436
Website: www.bioacimin.com
Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM QD-MELIPHAR
Địa chỉ: Duyên Trường, Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội
Website: www.duocmelinh.com
Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC
Địa chỉ: Lô B10/D6 khu đô thị Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Website: www.duocvietduc.com

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ