Khắc phục chứng biếng ăn của trẻ với công thức 5 tác động

Trẻ biếng ăn dễ bị suy dinh dưỡng, gầy yếu, hay ốm

Trẻ ăn nhiều mà vẫn chậm lớn: Mẹ nên làm gì để giúp con?

Trẻ chậm lớn có nên bổ sung hormone tăng trưởng?

Chế độ dinh dưỡng phù hợp cho trẻ còi xương chậm lớn

Khắc phục chán ăn bằng cách thay đổi chế độ ăn khoa học

1. Lợi khuẩn (Lactobacillus paracasei) 

Lợi khuẩn hay còn gọi là probiotics là những vi khuẩn sống có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Lợi khuẩn giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tốt cho hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa. Đặc biệt, bổ sung lợi khuẩn đã được chứng minh là giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm ruột, hội chứng ruột kích thích, giảm đầy hơi, trướng bụng và tiêu chảy do virus.

Nhờ hệ tiêu hóa khỏe, sẽ kích thích trẻ ăn ngon miệng và hấp thu dinh dưỡng tốt hơn. Bởi vậy, với những trẻ gầy ốm, biếng ăn, mẹ đừng quên bổ sung lợi khuẩn cho trẻ mỗi ngày.

2. Tăng cường miễn dịch ruột  (Immunepath - IP)

Hệ miễn dịch chính là “tấm khiên” bảo vệ cơ thể tránh những tác nhân gây hại từ bên ngoài môi trường. Miễn dịch có khỏe mới bảo vệ được cơ thể tốt. Ruột chính là cơ quan miễn dịch lớn nhất của cơ thể con người. Bởi vậy, tăng cường miễn dịch ruột sẽ giúp “tấm khiên” này thêm vững chắc và giúp chống lại xự xâm hại của các virus, vi khuẩn độc hại.

Trẻ biếng ăn nên bổ sung Immunepath - IP để tăng cường hệ miễn dịch ruột

Immunepath – IP được biết đến như một “chất” có khả năng kích thích hệ miễn dịch, với bản chất là các peptidoglycan được chiết xuất từ thành tế bào của chủng lợi khuẩn Lactobacillus paracasei bằng kỹ thuật phá vách tế bào thông qua thủy phân bằng các enzyme đặc hiệu.

Bổ sung Immunepath – IP sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch ruột, nhờ vậy sẽ giúp tăng cường và bảo vệ sức khỏe, phòng tránh bệnh tật.

3. Bổ sung vitamin và khoáng chất

Thiếu vitamin và khoáng chất chính là nguyên nhân làm suy yếu hệ miễn dịch, ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của các bộ phận bên trong cơ thể. Hơn nữa, thiếu một số loại vitamin và khoáng chất còn có thể gây ra một số bệnh nguy hiểm.

Để khắc phục chứng biếng ăn của trẻ, trẻ gầy yếu, sức đề kháng kém, bố mẹ nên chú ý bổ sung thêm vitamin và khoáng chất cho trẻ, đặc biệt là vitamin B1, B6, magne, kẽm, calci, giúp kích thích trẻ ăn ngon miệng, tăng cường sức đề kháng, đồng thời giúp hệ xương khớp luôn chắc khỏe.

4. Bổ sung acid amin

Trẻ nhỏ cần được bổ sung các acid amin thiết yếu, đặc biệt là lysine và taurine. Lysine có vai trò trong việc hình thành và duy trì cấu trúc, chức năng trong cơ thể, giúp hình thành và hoàn thiện hệ thần kinh, giúp phát triển cả về trí tuệ lẫn tầm vóc. Taurine ảnh hưởng đến chức năng của các tế bào thần kinh, đảm bảo cho sự phát triển bình thường của mắt, tế bào bạch cầu, mô phổi…

5. Bổ sung thảo dược

Theo các chuyên gia, để tăng cường khả năng miễn dịch, không thể thiếu hoàng kỳ và nhàu.

Cả hoàng kỳ và nhàu đều là cây thuốc quý giúp tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể, thúc đẩy quá trình chuyển hóa tốt hơn. Những thảo dược này đã được ứng dụng trong nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Để khắc phục chứng biếng ăn của trẻ hoặc những trẻ ăn uống đủ nhưng hấp thu kém, suy dinh dưỡng, chậm tăng cân, phụ huynh có thể tham khảo áp dụng những cách khắc phục trên, hoặc áp dụng kết hợp cả 5 cách khắc phục này, nhằm giúp trẻ phát triển tốt nhất cả về thể chất lẫn tinh thần.

Vân Anh H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Babycillus dành cho trẻ biếng ăn, chậm lớn, suy dinh dưỡng

Thành phần: Lactobacillus paracasei, Immune path - IP, Vitamin B1, Vitamin B6, magie, kẽm, canxi, Lysin và Taurin, cao Hoàng kỳ, cao Nhàu.
Công dụng: Giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột nhờ bổ sung vi khuẩn có lợi. Giúp trẻ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường miễn dịch, ăn ngon miệng và tăng hấp thu dinh dưỡng. 
Đối tượng sử dụng: Sử dụng tốt cho tất cả các đối tượng, đặc biệt các bé cần cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, các bé biếng ăn, chậm lớn, suy dinh dưỡng, sức đề kháng kém. 
Cách dùng: Trẻ từ 1-3 tuổi: 1 gói/lần x 1 - 2 lần/ngày. Trẻ trên 3 tuổi: 2 - 4 gói ngày chia 2 lần. Có thể pha với sữa, cháo, đồ ăn dặm, nước ấm không quá 40 độ, uống ngay sau khi ăn. Uống tốt nhất trong bữa sáng hoặc uống sau khi ăn 1h.

*XNQC: 01899/2017/ATTP-XNQC
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên