5 dấu hiệu của cơ thể cho thấy bạn đang ăn quá nhiều muối

Ăn nhiều muối làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Vì sao không nên cho trẻ ăn muối, đường, mật ong?

Muối: Ăn bao nhiêu là quá nhiều?

Bị tăng huyết áp và cholesterol cao có nên ăn muối và chất béo?

6 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang bị tăng huyết áp

Sưng ở các bộ phận khác nhau của cơ thể

Ăn quá nhiều muối có thể làm tăng hàm lượng nước trong các mô của cơ thể và gây sưng phù các bộ phận đó. Bạn có thể sưng ở bọng mắt, sưng ở ngón tay, sưng quanh mắt cá chân hoặc đầu gối. Cách duy nhất để kiểm soát tình trạng này là theo dõi chế độ ăn uống và giảm lượng muối mà bạn tiêu thụ mỗi ngày.  

Cơ thể bị sưng phù do ăn quá nhiều muối

Thay đổi màu sắc nước tiểu và số lần đi tiểu 

Ăn nhiều muối có thể khiến bạn đi tiểu nhiều. Nguyên nhân là do thận phải làm việc nhiều giờ hơn để loại bỏ muối ra khỏi cơ thể, điều này sẽ làm tăng lượng nước tiểu. Đặc biệt, ăn nhiều muối có thể khiến nước tiểu của bạn chuyển sang màu vàng đậm.

Khát nước

Ăn nhiều muối có thể làm mất cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Lúc này, cơ thể sẽ cần nhiều chất lỏng hơn để giữ cho cơ bắp và các cơ quan khác có thể hoạt động tốt. Uống nước là cách tốt nhất để mọi thứ trở lại bình thường. 

Ăn nhiều muối khiến các tế bào bị mất nước

Bạn thèm muối

Khi ăn quá nhiều muối, bạn sẽ thích ăn mặn bởi khi đó vị giác đã trở nên quen thuộc hơn với vị mặn. Khi đó, bạn sẽ bắt đầu tìm kiếm các loại thực phẩm có vị mặn để đáp ứng nhu cầu của vị giác. 

Đau đầu liên tục

Một triệu chứng khác của việc tiêu thụ quá nhiều muối là đau đầu thường xuyên. Những cơn đau đầu thường nhẹ nhưng kéo dài. Ngoài việc giảm lượng muối tiêu thụ, bạn cũng nên uống nhiều nước hơn để tránh những cơn đau đầu đó. 

Thanh Tú H+ (Theo Only my Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp