5 loại cocktail rượu rum không nên bỏ lỡ trong đời

Coctail rượu rum là thức uống đặc biệt cho những người "sành"

Những loại cocktail tuyệt ngon trong mùa hè

Những món cocktail tràn đầy năng lượng

Thải sỏi mật bằng... rượu, bạn đã thử chưa?

Việt Nam liên tục "thăng hạng" về tiêu thụ rượu bia

1. Cocktail Daiquiri cổ điển

Thức uống này được đặt tên theo một bãi biển gần Santiago (Cuba), được phát minh bởi một chiến sỹ quân đội giải phóng Cuba có tên Pagliuchi từ cuối năm 1800. Daiquiri được pha chế từ rượu rum trắng, đường, chanh và đá bào, công thức vô cùng đơn giản nhưng lại mang đến hương vị hoàn hảo bất ngờ.

2. Cocktail Hemingway Daiquiri

Cũng là một thức uống nổi tiếng tại Cuba, là "con đẻ" của Ernest Hemingway - một nhà văn nổi tiếng sống tại El Floridita, Havana. Một ly cocktail Hemingway Daiquiri quá phù hợp để nhâm nhi trong lúc nghiền ngẫm cuốn tiểu thuyết "Chuông nguyện hồn ai" của chính Hemingway.

3. Cocktail Rum Ranch

Hình ảnh một cô gái đang thưởng thức ly cocktail Rum Ranch trên bãi biển quả thực rất thi vị! Thức uống này được pha chế từ rượu rum lâu năm, nước đường, nước cốt chanh, nước cam và một chút Pimento đắng.

4. Cocktail Dark ‘N’ Stormy

Dark ‘N’ Stormy là "thức uống quốc gia" của Bermuda. Nhâm nhi một ly Dark ‘N’ Stormy là cách nhanh nhất để tận hưởng cảm giác của vùng nhiệt đới... tại nhà. Bí quyết để có một ly Dark ‘N’ Stormy hảo hạng là pha rượu rum với bia gừng (ginger beer) thay vì rượu gừng (ginger ale), bởi bia gừng có hương vị nồng ấm và đậm đà mùi hơn.

5. Hurricane

Hurricane là một phần quan trọng trong đời sống của người dân tại New Orleans. Ly cocktail Hurricane là một sự hòa quện mãnh liệt giữa trái cây, rượu rum thơm ngon, êm dịu và đậm đà. Đây thực sự là một thức uống lý tưởng trong một bữa tiệc sôi động.

Kim Chi H+ (Theo Telegraph)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng