Những loại cocktail tuyệt ngon trong mùa hè

Daiquiris là loại thức uống hấp dẫn người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên

Những cách giải nhiệt độc đáo với dưa hấu (P1)

Những cách giải nhiệt độc đáo với dưa hấu (P1)

Những cách giải nhiệt sai lầm khi trời nắng 40 độ C

Những thức uống giúp giải nhiệt ngày hè

1. Mojito

Mojito – thức uống giải nhiệt truyền thống của người Cuba là sự lựa chọn không thể thiếu trong những ngày hè. Một ly mojito là sự kết hợp giữa vị chua của chanh tươi, vị ngọt của đường, mùi thơm hăng hắc của lá bạc hà và độ nồng nàn của rượu rum và vị mát lạnh của những viên đá nhỏ.

2. Sangria

Sangria là một trong những loại cocktail giải nhiệt độc nhất vô nhị trên thế giới do người Tây Ban Nha sáng tạo ra. Có 3 loại Sangria truyền thống, với hương vị sánh quện của rượu và các loại hoa quả. Sangria có thể giúp bạn say sưa trong những ngày nóng bức mà không cảm thấy mỏi mệt.

3. Shirley Temples

Shirley Temples là loại thức uống phổ biến đối với cả người lớn và trẻ nhỏ. Với Shirley Teamples truyền thống, bạn có thể dễ dàng chuẩn bị với một tách nước cốt chanh, hai muỗng cà phê nước ép lựu, nước cam và một lát cam để trang trí.

4. Margarita

Margarita là một trong những loại cocktail căn bản, vốn được các đấng mày râu chế biến ra để làm xiêu lòng những cô công chúa. Margarita từ lâu đã trở thành thứ thức uống được phái đẹp trên toàn thế giới mê mẩn, và cũng là lựa chọn không tồi của các quý ông mỗi khi căng thẳng hay mỏi mệt.

5. Daiquiris

Là loại thức uống hấp dẫn người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên, Daiquiri mang hương vị nồng nàn cũng là một loại cocktail hoàn hảo cho những ngày hè oi bức. Daiquiris cùng có xuất xứ từ Cuba, được phát triển bởi các kỹ sư cơ khí trong giai đoạn chiến tranh Tây Ban Nha – Mỹ và nhanh chóng trở nên nổi tiếng.

6. Martinis

Martinis là sáng tạo đặc biệt của người Mỹ và cũng được mệnh danh là thức uống đỉnh nhất của thế giới cocktail. Là sự kết hợp hoàn hảo giữa Gin và Vermouth, martinis được những người ưa chuộng đồ uống có cồn đặc biệt yêu thích.

Thu Hà H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng