6 cây hoa nên trồng trong nhà để nhà sáng đẹp, thanh lọc không khí

Trồng cây cảnh, cây hoa trong nhà giúp không gian sống thêm đẹp

Công dụng chữa bệnh của cây hoa bách hợp

Cây hoàn ngọc - Khắc tinh của các vấn đề tiêu hóa

Cây đỗ quyên: Vị thuốc tốt cho chị em

Bài thuốc chữa bệnh từ cây hoa Ngũ sắc

Dưới đây là 6 loại cây cảnh, cây hoa trồng trong nhà vừa làm đẹp vừa giúp thanh lọc không khí, tốt cho sức khỏe.

1. Cây dạ yến thảo 

Cây dạ yến thảo có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Đây là loài thực vật có hoa quanh năm, nên được nhiều người yêu thích. Cây dạ yến thảo có nhiều loại, hoa hình loa kèn. Mặc dù loại cây này ưa phát triển trong môi trường sống tự nhiên - tức là ngoài trời với nắng, gió. Nhưng nếu bạn muốn trồng trong nhà, hãy để nó ở nơi nhận được nhiều ánh sáng mặt trời và có nhiều nước. Bạn nên trồng trong chậu hoặc treo giỏ, để nơi có nhiều ánh sáng nó sẽ nở nhiều hoa. 

Hạt giống của dạ yến thảo cần nhiệt độ ấm để nảy mầm, không che phủ hạt giống trong đất, bạn chỉ cần rắc chúng lên đất rồi vỗ nhẹ xuống. Ngoài ra, cần nhớ chậu đất phải có đủ lỗ để thoát nước. Tưới nước thường xuyên và để cây ở nơi có nhiều ánh sáng nhất trong nhà, vì nó cần 5 - 6 giờ phơi dưới nắng hoặc ánh sáng mỗi ngày. 

2. Cây hoa oải hương 

Hoa oải hương gợi nhớ đến những thảm hoa tím rực rỡ trên nền màu xanh lá, mùi hương quyến rũ và những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Nếu bạn thích mùi hương mê mẩn của loại hoa này, bạn có thể tự trồng trong nhà. Vì cây hoa oải hương ưa nắng, nên bạn có thể đặt chậu cây ở bệ cửa sổ cho nó hấp thu tối đa ánh nắng mặt trời. 

3. Xương rồng có hoa

Xương rồng là một trong những loại cây cảnh trồng trong nhà nhiều nhất. Bạn có thể tìm cây xương rồng có hoa màu sắc tươi sáng - cam, đỏ hoặc vàng, để giúp ngôi nhà của bạn có thêm màu sắc rực rỡ. 

Cây xương rồng không cần chăm sóc quá cầu kỳ, phù hợp với những ai không có nhiều thời gian và không quen với việc chăm sóc cây cối.

Trồng và chăm sóc cây xương rồng rất dễ dàng, nó cần rất ít nước. Nếu bạn có một cây non, hãy tưới cho nó một chút nước vào mùa Đông. Ngoài ra, đừng để cây xương rồng dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Hãy để nó trên bệ cửa sổ, để tận hưởng áng sáng mặt trời một cách gián tiếp. 

4. Cây trạng nguyên 

Trạng nguyên là một lựa chọn lý tưởng cho mùa Đông. Bạn có thể đặt cây trạng nguyên trên bàn ăn, bệ cửa sổ để tận hưởng ánh sáng ban ngày.

Có một nguyên tắc nhỏ liên quan đến việc tưới cây là kiểm tra đất, chỉ tưới nước cho cây khi đất khô. 

5. Hoa nhài

Hoa nhài xinh xắn sẽ làm cho ngôi nhà của bạn thêm đẹp và thơm. Hương thơm của loại hoa trắng muốt này mang lại sự sảng khoái, say mê đến nỗi một khi bạn đã mang cây hoa nhài vào trong nhà, bạn sẽ không muốn mang đi. 

Khi có ý định mua cây hoa nhài để trồng trong nhà, hãy mua nhài hồng (Jasminum polyanthum) vì nó dễ trồng và dễ sống trong nhà nhất. Hoa nhài thưởng nở hoa vào mùa xuân và tiếp tục nở hoa vào mùa hè, nhưng nó cũng có thể nở vào mùa đông nếu có nhiều ánh sáng. Cây hoa nhài cũng cần nhiệt độ và ánh sáng, vì vậy, hãy để nó trên bục cửa sổ.

Đất trồng cây cần phải xốp và nên giữ ẩm trong suốt cả năm. Khi trồng hoa nhài trong nhà, bạn cũng nên tỉa cây. Chăm sóc tốt, cây sẽ nở nhiều hoa. 

6. Cây hồng môn 

Nếu muốn ngôi nhà có vẻ đẹp lạ, bạn hãy trồng hồng môn. Hồng môn trông có vẻ kỳ lạ và có thể làm sáng những góc buồn tẻ nhất trong phòng khách. Đây là một trong những cây cảnh thường được trồng trong nhà, có hoa quanh năm. Để cây luôn tươi tốt, bạn nên tưới nước thường xuyên (nhưng vừa phải) và để nó ở nơi tiếp nhận ánh sáng mặt trời một cách gián tiếp. Cây hồng môn cũng có thể làm sạch không khí trong nhà. 

Những cây cảnh, cây hoa trồng trong nhà này không chỉ giúp ngôi nhà của bạn thêm sáng đẹp, tươi mới mà còn giúp ích cho tinh thần của cả gia đình. Bạn sẽ thấy bình yên và vui vẻ mỗi khi trở về nhà, đặc biệt là khi tưới nước cho cây, cắt tỉa lá, và xem chúng phát triển, ra hoa...

Vân Anh H+ (Theo parenting.firstcry)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp