Muốn có làn da đẹp cần phải chăm sóc từ bên trong

Để có làn da đẹp tự nhiên, bạn cần chăm sóc từ bên trong

Những thủ thuật làm đẹp không nên làm tại nhà!

Công thức làm đẹp da từ mướp đắng

Làm đẹp da chỉ với một quả dứa

Chăm sóc da bằng dầu chùm ngây: Thử ngay!

Cam

Nước cam chứa nhiều vitamin C, có tác dụng góp phần vào quá trình sản sinh collagen, tăng độ đàn hồi cho da. Hơn nữa, trong nước cam còn chứa beta-caroten làm dịu da, làm giảm các tác động xấu của ánh nắng mặt trời gây ra. Đây là một loại mặt nạ từ quả cam có tác dụng trẻ hóa da rất hiệu quả.

Khoai lang

Khoai lang là phương pháp chăm sóc da từ bên trong cực kì hiệu quả

Lượng carotene cao tìm thấy trong loại thực phẩm này. Đó là lý do tại sao khoai lại có màu vàng cà rốt. Chính chất này đã mang lại cho khoai lang khả năng làm chậm quá trình lão hóa của da. Các lợi ích từ hàm lượng vitamin C, B2, B6 cũng như protein lưu trữ trong khoai có khả năng đẩy lùi các gốc tự do và ngăn cản lão hóa từ bên trong cơ thể bạn. Dù là nướng, hầm, hay luộc, khoai lang đều rất ngon. 

Cà chua
Trong cà chua có chứa một lượng Lycopene - chất chống oxy hóa, giúp làn da bạn tránh khỏi các tác hại từ UVA, UVB, là những tia cực tím nguy hại trong ánh nắng mặt trời. Hãy bổ sung cà chua vào chế độ ăn hàng ngày, đặc biệt vào mùa Hè, để nuôi dưỡng làn da đẹp mịn màng từ trong ra ngoài.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần từ 3 - 5 quả cà chua ngon, đem rửa sạch, ngâm nước muối. Sau đó, thái nhỏ lọc bỏ hột, xay lấy nước. Có thể cho thêm đường hoặc muối tùy khẩu vị mỗi người. Bạn nên uống ép cà chua mỗi ngày vào lúc giữa sáng hoặc giữa chiều để đạt hiệu quả hấp thu cao nhất.

Cà rốt

Làm đẹp từ bên trong với cà rốt cho làn da khỏe khoắn sáng đẹp

Lượng lớn beta carotene có trong cà rốt giúp ngăn ngừa sự thoái hóa của các tế bào, làm chậm lão hóa da và làm sáng da. Các vitamin A trong nước ép cà rốt cũng giúp cho các tế bào cơ thể, mắt, xương và răng khỏe mạnh. Cà rốt cũng có lượng lớn vitamin C, thúc đẩy sự phát triển của collagen, giảm mụn và đốm đen trên da. Đặc biệt là kali giúp ngăn ngừa da khô ráp. Bổ sung một ly nước ép cà rốt nhiều vào mùa Hè sẽ làm đẹp cho da, giúp đẩy lùi quá trình oxy hóa và ngăn ngừa các vấn đề về da.

Quả bơ

Bơ có chứa vitamin A, C, E, K và các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi những tác động của môi trường. Các chất béo, không bão hòa đơn có trong quả bơ sẽ mang đến một làn da tươi trẻ và xinh đẹp, dưỡng ẩm da từ trong ra ngoài. Uống 1 ly sinh tố bơ mỗi ngày sẽ giúp bạn có được làn da trẻ trung, bóng bẩy và đặc biệt là giảm hẳn tần suất xuất hiện của các nếp nhăn đấy. Tuy nhiên, các chuyên gia đưa ra lời khuyên mỗi ngày chỉ ăn một nửa quả bơ cỡ lớn, hoặc 1 quả bơ cỡ trung bình.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp