Elle Macpherson làm thế nào mà vẫn trẻ trung, quyến rũ dù đã 51 tuổi?

Người phụ nữ này đã 51 tuổi nhưng lúc nào cũng tươi trẻ và quyến rũ

10 bí mật tạo nên sự mảnh mai, thanh lịch của phụ nữ Pháp

Tiết lộ bài tập giúp Jessica Alba sở hữu thân hình nóng bỏng

Jessica Simpson đi bộ mỗi ngày để lấy lại vóc dáng

2 bài tập đơn giản giúp đùi thon gọn trong 1 tuần

Để giúp bản thân luôn tươi trẻ và sexy, lời khuyên của Elle Macpherson chính là dinh dưỡng lành mạnh và cân bằng, hoạt động thể chất thường xuyên và cân bằng độ pH.

“Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy que thử độ pH trong túi xách của tôi. Tôi tin rằng hầu hết các bệnh gây ra bởi sự mất cân bằng độ acid – kiềm. Mỗi ngày tôi tập thể dục trong phòng tập khoảng 45 phút. Tôi đi bộ và lướt ván thường xuyên. Tôi có chế độ ăn uống nghiêm ngặt, không ăn thịt đỏ, lúa mì và thực phẩm từ sữa. Tôi cũng không uống rượu và hút thuốc lá. Tôi bổ sung thêm vitamin bởi nó làm tăng năng lượng và giúp tôi hoạt động tốt hơn. Tôi cũng xem xét bổ sung protein, nó giúp tôi giảm căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày. Trong những năm thực hiện theo lối sống lành mạnh, tôi đã cố gắng thay thế được thuốc, châm cứu và bấm huyệt”, Elle nói.

Sống năng động

Elle hoạt động mỗi ngày không dưới 1 tiếng. “Tôi trượt tuyệt khi tôi ở miền núi và đi bơi khi ở biển. Tôi cũng tập yoga hoặc tập luyện tại phòng tập thể dục. Tôi luôn có giày chạy và iPod bất cứ khi nào tôi có thể. Theo Elle, điều quan trọng nhất là tập thể dục đều đặn.

“Không cần phải luôn ép mình vào chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và “giết” mình trong phòng gym vài ngày một tuần. Bạn muốn có hiệu quả, tốt hơn hãy tập đều đặn mỗi ngày”, chính là quy tắc để luôn trẻ trung xinh đẹp của Elle.

Sống thỏa hiệp với chính mình

"Điều giúp tôi có động lực để vui tươi, có cảm hứng, đam mê và khỏe mạnh, chính là làm việc ở bên ngoài và tuân thủ theo chế độ ăn uống của mình. Tôi có một thủ thuật nhỏ để giúp mình đi đến phòng tập thể dục: Tôi sẽ cảm thấy tốt hơn sau khi hoạt động thể chất", Elle Macpherson nói. Cô ấy cũng yêu thương và chấp nhận bản thân mình, bao gồm cả tuổi tác, nếp nhăn và sự biến đổi trên cơ thể, mỗi độ tuổi có những vẻ đẹp riêng.

Lấy lại cảm hứng

“Hãy làm những gì bạn thực sự yêu”, siêu mẫu khuyên. “Tôi muốn được khỏe mạnh và hạnh phúc, tôi yêu những gì tôi làm và tiếp tục làm những gì tôi thích. Tôi thích đồ lót và các môn thể thao như trượt tuyết, lướt ván và đi xe đạp. Tôi không nghĩ rằng thể thao chỉ là một cách để giảm cân hoặc là làm việc vì tiền”.

Việc tập luyện của Elle

Để luôn trẻ trung xinh đẹp, Elle Macpherson tập luyện dưới sự giám sát của huấn luyện viên riêng của cô, James Duigan. Ông cũng là huấn luyện viên của các ngôi sao như siêu mẫu Rosie Huntington-Whiteley và nam diễn viên người Anh Hugh Grant.

James Duigan hướng dẫn một số bài tập mà ông thường hướng dẫn các khách hàng nổi tiếng nhất của mình:

Cánh tay

Chúng tôi sử dụng dây tập TRX, cố định trên tường, để luyện tập cơ tay. Những bài tập này tác động đến trọng lượng cơ thể, vì vậy không khiến cơ bắp tay phải vận động quá sức.

Cơ bụng

Elle tập cơ bụng bằng cách nâng đầu gối lên ngực. Sau khi tập, Elle uống một ly sinh tố bơ dừa, quế và thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Body Brilliance Powder. Nó làm tăng lượng đường trong máu, nên cô ấy không nghĩ đến việc ăn một món tráng miệng nào nữa.

Chân

Chúng tôi không thể tập mà thiếu các động tác squats cổ điển, bài tập với con lăn nhựa cho đùi và không tác động quá sức vào đầu gối. Sau đó, Elle còn tác động đến cơ đùi bằng động tác massage hệ bạch huyết (lymphatic massage).

Cơ mông

Thực tế là, bạn không cần phải đi đến các phòng tập thể dục để có cơ mông săn chắc. Hãy gập chân của bạn với dây tập, và đi bộ dọc căn phòng. Bài tập này không gây hại cho các khớp xương, nhưng lại tác động đến các cơ mông rất tốt.

Cơ lưng

Elle thực hiện các bài tập yoga đặc biệt để tránh các vết rạn trên ngực và giữ lưng thẳng. Cô uốn cong đầu gối, đẩy mông ra sau, thư giãn vai, giữ lưng và đầu luôn thẳng. Cô dang hai tay ra 15 lần. Có thể hình dung cơ thể cô ấy giống như chữ Y, sau đó dang hai tay ra hai bên giống như chữ T.

Đôi bàn chân

Vào cuối buổi luyện tập, Elle lăn một quả bóng tennis với đôi bàn chân của mình. Bài tập đơn giản này đặc biệt tốt cho những phụ nữ thường xuyên đi giày cao gót.

Chế độ ăn uống của Elle là một trong những phần quan trọng nhất trong phong cách sống của cô. Cô chỉ ăn các thực phẩm hữu cơ và uống 3 lít nước mỗi ngày.

Elle chắc chắn rằng vẻ đẹp là cái gì đó đến từ bên trong. Vẻ đẹp không chỉ xuất phát từ những gì mình đã có mà nó còn bắt nguồn từ những gì chúng ta ăn uống, bổ sung hàng ngày.

An An H+ (Theo brightside.me)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp