ĐH Lâm nghiệp: Cấm phát ngôn về cây xanh là lỗi... đánh văn bản

Văn bản cấm giảng viên phát ngôn liên quan đến cây xanh là do lỗi đánh máy (Ảnh: VnExpress)

ĐH Lâm Nghiệp cấm cán bộ, viên chức phát ngôn về cây xanh?

"Định" tội danh vụ chặt cây xanh ở Hà Nội

Sở Xây dựng lúng túng khi trả lời các câu hỏi về chặt cây xanh

Vụ chặt hạ 6.700 cây xanh: Chủ trương đúng nhưng cách làm còn nóng vội

670 nghìn đồng chỉ đủ đánh mã số cây?

Ngày 25/3, website của Đại học Lâm nghiệp xuất hiện thông báo về việc một số cán bộ, giảng viên trả lời báo chí liên quan về vụ chặt hạ cây xanh của Hà Nội là không tuân thủ quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin của trường đại học này.

Ông Nguyễn Hữu Lâm - Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp, Đại học Lâm nghiệp cho biết, nhà trường đã ra Công văn số 373/TB-ĐHLN-HCTH về việc phát ngôn liên quan đến vụ chặt cây xanh ở Hà Nội.

Liên quan đến nội dung trong công văn: Phòng An ninh Chính trị Nội bộ (PC83, Công an Hà Nội) thông báo cho nhà trường và đề nghị trường Đại học Lâm nghiệp xử lý những cá nhân vi phạm quy chế phát ngôn liên quan đến đề án chặt hạ 6.700 cây xanh, ông Lâm cho rằng, không có chuyện công an đề nghị xử lý kỷ luật cá nhân của nhà trường phát ngôn. Vì muốn nhấn mạnh nên người soạn thảo văn bản tự ý thêm vào. Đây là lỗi đánh văn bản.

ĐH Lâm Nghiệp cấm cán bộ, viên chức phát ngôn về cây xanh? - Ảnh 1Văn bản có chữ ký của Hiệu trường trường Đại học Lâm nghiệp Trần Văn Chứ

"Văn bản này đưa ra không đúng với nội dung truyền đạt của lãnh đạo nhà trường, chúng tôi xin rút kinh nghiệm và thu hồi lại văn bản. Ngoài ra, chúng tôi sẽ có hình thức kỷ luật và kiểm điểm với người có liên quan đến văn bản này", ông Lâm cho hay.

Ông Lâm cho biết thêm: "Tinh thần của thông báo trên chỉ là nhắc lại một thông báo khác trước đó trường đã ban hành liên quan đến quy chế phát ngôn, ngoài ra không có ý cấm hay kiểm điểm ai".

Trước đó, sáng 27/3, trên một số trang mạng đăng Công văn số 373 của trường Đại học Lâm nghiệp thông báo về việc phát ngôn liên quan đến việc chặt cây xanh vừa qua trên địa bàn Hà Nội.

Cụ thể, khi vụ việc chặt hàng loạt cây xanh ở Hà Nội đang "gây bão" dư luận, một số cán bộ, viên chức của Nhà trường đã trả lời phỏng vấn báo chí với chức danh đang công tác tại Trường Đại học Lâm nghiệp không đúng với Quy chế về việc thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin (theo Quyết định số 25/2013/QĐ-TTg ngày 4/5/2013 về Việc ban hành quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí). Bên cạnh đó, các phát ngôn được nói tới ở trên không đúng với quy định các Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin của trường Đại học Lâm nghiệp (theo Quyết định số 926/QĐ-ĐHLN-TCCB ngày 5/9/2013 của Hiệu trưởng Nhà trường về việc ban hành quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin của trường Đại học Lâm nghiệp).

Trong công văn của trường Đại học Lâm nghiệp cũng nêu thông tin rằng, Phòng PA83 đã có thông báo cho nhà trường về đề nghị xử lý các cá nhân vi phạm quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin.
Liên quan đến vụ việc, Đại tá Đinh Hữu Tân - Trưởng phòng PA83, cho biết, sau khi nhận được thông tin, PA83 đã thực hiện rà soát toàn bộ văn bản và hoàn toàn không có bất cứ thông báo nào gửi cho trường Đại học Lâm nghiệp. "Việc xử lý, cung cấp thông tin với báo chí theo quy chế là chuyện nội bộ của trường Đại học Lâm nghiệp, PA83 không can thiệp", Đại tá Đinh Hữu Tân khẳng định.
Trước thông tin này, PA83 đã có công văn gửi Đại học Lâm nghiệp yêu cầu nhà trường cải chính thông tin liên quan đến PA83 được nêu trong Công văn số 373 tránh gây ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan công an.
Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn