Làm đẹp, chữa bệnh bằng thực phẩm cho heo

Công dụng chữa bệnh từ cây bèo cái

Lạ Hà thành: Trứng gà ung bồi bổ đắt khách

Thực phẩm chính là liều thuốc tốt nhất

Hoa bưởi: Vừa ăn vừa chơi lại dùng chữa bệnh

Lý do bạn nên ăn chuối mỗi ngày

Chữa bệnh eczema

Bị eczema, lấy 30gr béo cái rửa sạch, ngâm cùng muối sau đó giã nát bèo cái rồi đắp vào chỗ bị eczema. Thực hiện 1 lần/ ngày/ 10 ngày liên tiếp bạn sẽ thấy những chỗ vị eczema giảm dần. Ngoài ra bạn có thể sắc lấy nước uống hàng ngày để giải độc lương huyết sẽ có kết quả cao hơn.

Chữa hen suyễn

Khi dùng bèo để uống sẽ bị ngứa cổ, nhưng sau 10 phút những cơn ngứa sẽ biến mất nên bạn hoàn toàn yên tâm dùng nó để chữa hen, suyễn. Dùng 100gr Bèo cái tươi, bỏ rễ, giã nát vắt lấy nước, pha với siro chanh, hoà thêm 100ml nước uống ngày 2 lần trong khoảng 10. Bạn có thể dùng liên tiếp trong 2 tháng để chữa dứt bệnh. Ngoài ra bèo dùng để nấu cùng cơm nếp để trị hen cũng rất hiệu quả.

Chữa viêm xoang mãn tính

10gr bèo cái – 8gr kim ngân – 4gr cam thảo – 5gr bạch chỉ vfa hoàng cầm. Cho tất cả nguyên liệu vào với nhau săc chung và uống thay nước hàng ngày. Uống liên tiếp trong 10 ngày bạn sẽ thấy các triệu trứng khó chịu do viêm xoang đã giảm xuống rất nhiều.

Chữa tiểu buốt

Tiểu buốt là bệnh lý khiến cho người bệnh gặp rất nhiều bất tiện khi đi giải cũng như trong đời sống tình dục. Lấy 20gr bèo cái – 20gr mã đề - 20gr lá cối xay - 20gr râu ngô - 10gr kim ngân hoa - 20g kim tiền thảo- 10g tỳ giải - 20g đậu đem rửa sạch rồi sao lên cho vàng và đổ xuống chỗ đất đã quét sạch. Đợi nguội, cho một nắm to vào ấm để sắc uống. Để dễ uống bạn có thể cho thêm chút đường. Sắc uống tới khi khỏi tiểu buốt thì dừng.

Chữa sưng phù

Lấy 30gr bèo cái – 30gr bạc hà -30gr kinh giới, rửa sạch cho vào nồi đun lấy nước uống và xông hơi. Nó giúp giảm các triệu chứng ngứa và đau mắt, sưng phù toàn thân rất hiệu quả

Chữa mụn trứng cá

Bèo cái tươi vặt bỏ rễ, lá vàng, ngâm trong nước muối loãng rồi rửa sạch, giã nát, đắp vào chỗ mụn trứng cá mọc. Đắp trong vòng 15-20 phút thực hiện 3lần/ tuần, những nốt mụn sẽ giảm dần và biến mất.

Giúp da trắng mịn

Bèo cái được người Nhật bản sử dụng như 1 phương pháp làm đẹp rất hiệu quả. Bèo – mật ong – giấm trắng, bèo cái tán mịn thành bột hoà cùng mật ong và giấm trắng tạo thành hỗn hợp sau đó thoa lên mặt để 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 2 lần/ tuần bạn sẽ thấy da mặt trắng lên trông thấy.

Lưu ý khi dùng bèo cái chữa bệnh và làm đẹp: Không lấy bèo cái tại những nơi ao tù, nước đục mất vệ sinh để dùng; Không tích trữ bèo cái vì khi lấy bèo về tích trữ nó sẽ bị phân huỷ và úa vàng dùng không còn hiệu quả; Không nên nóng vội mà phải kiên trì khi dùng bèo cái chữa bệnh; Không dùng bèo cái cho những người gầy yếu và cơ thể suy nhược.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp