Da khô vào mùa Đông không còn là nỗi lo?

Mật ong, nha đam, chuối, bơ, đu đủ... giúp làm giảm tình trạng da khô vào mùa đông

Các loại trà có thể sử dụng để chăm sóc da

Công thức chăm sóc da hiệu quả hơn trong mùa Đông từ dầu olive

4 lợi ích tuyệt vời của cà chua đối với da

Bí quyết chăm sóc da hoàn hảo từ trà hoa cúc

Chuối + bơ + đu đủ

Chuối rất giàu chất kali, vitamin E và vitamin B... tất cả đều là những thành phần tuyệt vời để làm giảm tình trạng da khô. Nó cũng chứa hàm lượng nước cao, giúp dưỡng ẩm cho làn da. Bơ là một chất dưỡng ẩm tự nhiên cho làn da, vì nó chứa nhiều khoáng chất như: Sắt, calci, kali, đồng, magne... Đu đủ chứa nhiều vitamin C, vitamin A, vitamin E, magne, kali và folate... giúp cung cấp độ ẩm và tốt cho da.

Bạn chỉ cần bỏ vỏ các loại quả này, rồi cho tất cả vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt và cổ, rồi giữ nguyên trong khoảng 15 phút, trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Mật ong + lòng đỏ trứng + sữa bột

Mật ong được xem là một chất giữ ẩm tự nhiên cho da. Lòng đỏ trứng có chứa chất béo, nước, vitamin và các khoáng chất có tác dụng dưỡng ẩm da. Sữa bột giàu chất khoáng và vitamin, giúp làm giảm tình trạng da khô.

Bạn chỉ cần cho 1 lòng đỏ trứng, 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa bột vào bát rồi trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ, rồi giữ nguyên trong khoảng 15 phút, trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Dầu olive

Dầu olive chứa các chất chống oxy hoá mạnh, giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Chất béo lành mạnh có trong dầu olive cũng giúp dưỡng ẩm da và ngăn ngừa da trở nên khô và bong tróc.

Bạn chỉ cần dùng 3 thìa dầu olive để sassage lên vùng da khô, đợi khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Để có kết quả tốt nhất, hãy áp dụng cách này vào mỗi tối trước khi đi ngủ và rửa sạch nó vào sáng hôm sau.

Gel nha đam

Nha đam là một trong những chất dưỡng ẩm tốt nhất cho làn da. Nó chứa các chất chống oxy hoá, vitamin, khoáng chất, và các enzym, giúp nuôi dưỡng và làm cho làn da trở nên mịn màng hơn.

Bạn chỉ cần thoa gel nha đam lên những vùng da khô, rồi giữ nguyên trong khoảng 5 - 10 phút, trước khi rửa sạch bằng nước mát.

Sữa dừa

Sữa dừa có chứa vitamin C, E, sắt và magne... rất tốt cho da. Tính chất kháng khuẩn của nó giúp chống lại các vấn đề về da và nuôi dưỡng làn da tốt hơn.

Bạn chỉ cần thoa sữa dừa đều lên mặt, rồi để qua đêm và rửa sạch bằng nước ấm vào buổi sáng hôm sau. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

Dưa chuột

Dưa chuột giàu vitamin A và E, sắt, kali, magne, folate và silica...  rất tốt da khô. Nó cũng làm sáng da một cách tự nhiên.

Bạn chỉ cần thái lát dưa chuột, rồi xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên những vùng da bị khô và giữ nguyên trong khoảng 15 - 20 phút, trước khi rửa sạch bằng nước mát.

Glycerin + nước hoa hồng

Glycerin là một chất giữ ẩm và làm mềm da, đặc biệt là đối với những người có làn da khô. Nước hoa hồng giúp dưỡng ẩm cho da trong thời gian dài và giúp cải thiện đáng kể làn da khô. 

Bạn chỉ cần trộn 1 thìa glycerin với 1 thìa nước hoa hồng. Thoa hỗn hợp này lên vùng da khô, rồi giữ nguyên trong khoảng 30 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Dâu tây + glyxerin

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Dâu tây giàu vitamin C, giúp làm giảm nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác. Nó cũng chứa acid alpha-hydroxylic, giúp loại bỏ tế bào da chết.

Bạn chỉ cần xay nhuyễn vài trái dâu tây, rồi trộn đều nó với 2 - 3 thìa glycerin. Thoa đều hỗn hợp này lên những vùng da khô và giữ nguyên trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging - Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp