Vứt ngay đồ ăn nếu thấy xuất hiện những dấu hiệu này

Dấu hiệu cảnh báo đồ ăn đã bị hư hỏng

4 lợi ích sức khỏe của thực phẩm lên men

4 loại thực phẩm và đồ uống nên tránh khi mang thai

Tại sao bệnh nhân ung thư nên tránh chocolate, bánh quy và bánh mì?

Các kinh nghiệm ăn uống giúp bỏ thuốc lá, giảm cơn thèm thuốc

Thay đổi màu sắc

Thực phẩm không được sử dụng, hoặc bảo quản không đúng cách tạo điều kiện cho vi sinh vật phát triển, trong đó có vi khuẩn Serratia Marcescens. Đây là chủng vi khuẩn làm thay đổi sắc tố của các loại thực phẩm. Nếu nhận thấy các loại thực phẩm mà bạn đã lưu trữ khoảng 2 tuần trong tủ lạnh thay đổi màu sắc một cách bất thường thì bạn nên loại bỏ chúng ngay để đảm bảo an toàn.

Thực phẩm xuất hiện bong bóng

Trừ khi bong bóng xuất hiện trên bề mặt của thực phẩm trong khi nấu, còn nếu bạn nhận thấy tình trạng tương tự như sau khi lấy chúng ra từ tủ lạnh thì bạn cần vứt bỏ chúng ngày. Rất có thể chúng đã trở thành một nơi sinh sản màu mỡ cho vi khuẩn.

Mềm nhũn

Hãy nhớ kiểm tra các loại rau và hoa quả của bạn trước khi sử dụng bằng cách dùng tay để nắn đều. Nếu phát hiện thấy chúng trở nên mềm nhũn bất thường ở một số vị trí thì đó là một dấu hiệu cho thấy chúng có thể đã bị thối rữa.

Váng trắng

Đây là một trong những dấu hiệu đầu tiên chúng tỏ các loại đồ ăn của bạn đã bị hư hỏng. Nhiều người có thói quen loại bỏ các lớp màu trắng này và sử dụng các phần không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên việc tiêu thụ các thực phẩm đã xuất hiện váng trắng có thể khiến bạn bị tiêu chảy, đau dạ dày, thậm chí ngộ độc thực phẩm.

Đốm trắng, xanh lá, hoặc màu đen

Đây thường là những dấu hiệu của tình trạng nấm mốc phát triển trên bề mặt của các loại thực phẩm. Nếu quan sát thấy thực phẩm đã xuất hiện nấm mốc dù chỉ là một phần nhỏ (trừ một số loại pho mát), thì bạn cũng cần vứt bỏ chúng đi bởi nếu sử dụng có thể bạn sẽ bị nhiễm trùng dạ dày.

Bốc mùi

Mùi hôi và khó chịu phát ra từ thực phẩm là một dấu hiệu chắc chắn rằng thực phẩm của bạn đã hư hỏng. Hãy nhớ ngửi mùi các loại thức ăn và thực phẩm lưu giữ trong tủ lạnh trong thời gian dài trước khi sử dụng. Nếu phát hiện chúng có mùi khó chịu thì bạn cần loại bỏ nó ngay lập tức.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng