Đầu tuần nhanh gọn với trứng cuộn đúng điệu Hàn Quốc

Vừa đơn giản, vừa nhanh mà lại thơm ngon đúng điệu Hàn

Sake chiên giòn – món ngon cho mùa Vu Lan

Tôm sốt me – món ngon lạ miệng

Cá rô kho tộ - món ngon đậm đà hao cơm

Soup gà hạt sen - Món ngon bổ dưỡng ngày Hè

Cách 1: Món trứng cuộn rau củ kiểu Hàn

Nguyên liệu:

 - Trứng gà: 4 quả

– Hành tây: 1/2 củ

– Ớt chuông vàng, đỏ: Mỗi loại 1 quả

– Cà rốt: 1/2 củ

– Hành lá, muối, đường, hạt tiêu, dầu ăn.

Cách làm trứng cuộn rau củ kiểu Hàn

Cách làm:

Hành tây, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch đem thái hạt lựu. Ớt chuông xanh, đỏ rửa sạch rồi thái nhỏ như cà rốt và hành tây. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

Đập trứng vào bát to, thêm 1 thìa muối, 1 thìa đường, 1/2 thìa hạt tiêu và các loại rau củ xắt hạt lựu vào đánh đều. Bắc chảo lên bếp, cho khoảng 2 thìa dầu ăn. Khi chảo nóng già thì đổ từ từ hỗn hợp trứng vừa đủ láng 1 lớp mỏng lòng chảo. Để nhỏ lửa cho cà rốt và các loại rau chín đều. Rán đến khi mặt dưới của trứng chín vàng và mặt trên hơi se lại thì dùng đũa cuộn trứng lại đến hết mép trứng. Lăn tròn cuộn trứng trên chảo vài giây cho trứng chín đều. 

Cho cuộn trứng ra đĩa và thêm chút dầu ăn, tiếp tục rán đến khi hết trứng. Để cuộn trứng nguội khoảng 5 phút. Sau đó, dùng dao xắt trứng thành các miếng vừa ăn và thưởng thức.

Cách 2: Món trứng cuộn rong biển kiểu Hàn

Nguyên liệu:

- Trứng: 3 quả

- Rong biển: 1 tấm 

- Dầu ăn, bột gia vị.

Cách làm trứng cuộn rong biển kiểu Hàn

Cách làm:

Đập trứng ra bát, thêm một ít gia vị, đánh cho trứng và gia vị tan đều. Làm nóng chảo ở nhiệt độ trung bình, cho một muỗng dầu ăn vào chảo. Cho 2/3 hỗn hợp trứng vào chảo, nghiêng đều chảo để trứng dàn đều khắp. Giảm nhiệt một chút để trứng được chín đều. Khi trứng đã đông lại nhưng vẫn còn ướt trên bề mặt, cho lá rong biển lên trên và cuộn trứng lại. Khi tấm rong biển thừa ra 1 phần, bạn đổ đều nốt số trứng còn lại vào chảo. Lại nghiêng đều chảo để lớp trứng mới được dàn đều. Khi trên bề mặt trứng vừa đổ đã se lại, thì cuộn tiếp trứng rong biển cho đến hết.

Cho trứng ra khỏi chảo và để nguội trong 5 phút. Sau đó thái trứng cuộn thành các miếng vừa ăn, bày ra đĩa và thưởng thức!

Chúc bạn thành công!

Xem thêm bài cùng chuyên đề: Món ngon mỗi ngày.

Ngọc Hoa H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng