Đây là lý do vì sao bạn nên ăn đu đủ ngay và luôn

Đu đủ đem đến nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời cho bạn

Mặt nạ đu đủ chăm sóc da và loại bỏ mụn trứng cá

Vì sao người mắc bệnh đái tháo đường nên ăn đu đủ?

9 công dụng chữa bệnh bất ngờ từ nước ép lá đu đủ

Cho trẻ ăn đu đủ chín để trị táo bón

1. Cải thiện hệ tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ cao trong đu đủ giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Không chỉ có tác dụng ngăn ngừa táo bón, đu đủ còn giúp thải độc trong hệ tiêu hóa.

2. Giảm viêm

Đu đủ chứa các loại enzyme như papain và chymipapain có tác dụng kháng viêm và giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính. Các enzyme này có thể giúp hỗ trợ điều trị các bệnh có liên quan đến viêm như viêm khớp dạng thấp, bệnh gout...

Đu đủ giúp giảm sưng và tiêu viêm hiệu quả

3. Cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng

Đu đủ rất giàu các vitamin có đặc tính chống oxy hóa như vitamin A, vitamin E, vitamin C, đồng thời còn chứa các khoáng chất khác như kali, đồng, mange. Các vitamin và khoáng chất này giúp tái tạo tế bào và ngăn ngừa tác hại do các gốc tự do gây ra.

4. Hỗ trợ tiêu hóa protein hiệu quả

Ăn đu đủ mỗi ngày giúp bạn cải thiện quá trình tiêu hóa protein. Enzyme papain trong đu đủ thúc đẩy sự phân hủy protein mà không làm thay đổi hệ vi khuẩn giúp bảo vệ ruột.

5. Cải thiện thị giác

Vitamin A là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ thị lực và ngăn ngừa đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng. Bạn có thể ăn 3 miếng đu đủ mỗi ngày để giúp mắt luôn khỏe.

6. Tăng cường hệ miễn dịch

Đu đủ chứa một lượng lớn vitamin A và vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng. Ăn đu đủ thường xuyên sẽ tạo ra một hàng rào chống lại vi khuẩn và virus gây cảm lạnh, cúm và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp.

7. Ngăn ngừa bệnh tim

Một trong những lợi ích sức khỏe của đu đủ là nó có khả năng ngăn ngừa bệnh tim mạch. Chất xơ, kali và vitamin có trong đu đủ giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tim hiệu quả.

8. Ngăn ngừa hình thành cục máu đông

Fibrin có trong đu đủ làm giảm cục máu đông và cải thiện lưu lượng tuần hoàn máu. Điều này làm giảm nguy cơ tắc nghẽn động mạch và đột quỵ.

9. Tốt cho da

Vitamin E có trong đu đủ ngăn chặn tổn thương tế bào và ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn sớm. Vitamin A cũng đem đến cho bạn một làn da mịn màng. Vitamin C và vitamin E trong đu đủ giúp tăng sản xuất collagen, giúp làn da căng tràn sức sống. Ngoài ra, đu đủ cũng cung cấp độ ẩm cho da, làm giảm các triệu chứng của bệnh eczama và vẩy nến.

Anh Tuấn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng