6 điều quan trọng giúp bạn luôn khỏe

Khi ngủ, cơ thể bạn sẽ sản sinh các tế bào chống nhiễm trùng, viêm nhiễm và căng thẳng

4 yếu quyết giúp bạn luôn khỏe mạnh (P.1)

Bí kíp giữ sức khoẻ cho bà bầu ngày hè

6 loại quả giàu chất chống oxy hóa nên ăn trong mùa hè

Mồ hôi tiết lộ bí mật sức khỏe của bạn

1. Dừng ngay các thói quen xấu

Thói quen không lành mạnh sẽ ảnh hưởng tới thể chất và tâm trí của bạn cả ngắn hạn và dài hạn. Nếu muốn khỏe mạnh, bạn cần loại bỏ các thói quen xấu như quan hệ nhiều bạn tình, lạm dụng bia rượu, hút thuốc lá, sử dụng chất gây nghiện… Tuy nhiên, việc loại bỏ các thói quen xấu không phải là điều dễ dàng, tốt nhất bạn nên nói chuyện với các nhân viên y tế chuyên về lĩnh vực có liên quan để được tư vấn hướng dẫn cụ thể.

2. Tập thể dục nhiều lần trong một tuần

Trong yếu quyết 2, WikiHow đã nhắc đến yếu tố để có được sức khỏetập thể dục. Tuy nhiên, để tập thể dục có thể đạt được hiệu quả, bạn cần thực hiện nó định kỳ hàng ngày. Tập thể dục thường xuyên giúp làm tăng tỷ lệ trao đổi chất, kiểm soát cân nặng và giúp bạn luôn tràn đầy sinh lực.

3. Ngủ đủ giấc

Khi bạn ngủ, cơ thể bạn sẽ sản sinh các tế bào chống nhiễm trùng, viêm nhiễm và căng thẳng. Điều này có nghĩa là, ngủ quá ít hoặc có giấc ngủ kém chất lượng không chỉ làm cho bạn dễ bị mắc bệnh mà còn làm tăng thời gian cơ thể có thể tự phục hồi. Ngoài ra, theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Tạp chí Clinical Nutrition, những người đàn ông ngủ 4 giờ có nguy cơ bị thừa cân, béo phì (do thường xuyên ăn khuya) hơn những người đàn ông ngủ đủ 8 tiếng.

4. Tự nấu ăn

Tự nấu những món ăn cho riêng mình là một trải nghiệm tuyệt vời khi bạn có thể vừa thử công thức nấu ăn khác nhau trong khi lại tiết kiệm được một khoản tiền kha khá. Hơn nữa, tự nấu ăn có thể giúp bạn kiểm soát lượng calorie nạp vào cơ thể để duy trì một trọng lượng khỏe mạnh và hỗ trợ tốt cho việc giảm cân.

5. Giữ vệ sinh cá nhân

Rửa tay thường xuyên, đặc biệt là sau khi sử dụng nhà tắm hoặc nhà vệ sinh ở nơi công cộng. Dùng chỉ nha khoa, đánh răng và cạo lưỡi của bạn sau khi ăn. Đặc biệt, nên tập thói quen khám nha sỹ thường xuyên để kiểm tra sức khỏe răng miệng, giúp phát hiện sớm bệnh (nếu có) trước khi chúng trở nên nghiêm trọng.

6. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Hệ thống miễn dịch là chìa khóa để có được một cơ thể khỏe mạnh. Để đạt được điều đó, hãy bổ sung phong phú các vitamin và khoáng chất cần thiết qua chế độ ăn uống hàng ngày.

M. Hiếu H+ (Theo WikiHow)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp