Làm sao để gia tăng hạnh phúc khi ái ân?

S-E-X: 3 chữ đơn giản mà gợi ra vô vàn những suy nghĩ và cảm xúc

Những sai lầm khi "yêu" trong mùa nóng

Tình dục tuyệt hơn khi tuổi 30 gõ cửa

Những điều ít biết về "chuyện ấy" tuổi xế chiều

Cứ "yêu" đi, đừng ngại ngùng!

Tuy nhiên, với một số người quan hệ tình dục lại lại cực hình bởi cảm giác đau đớn hoặc không có cảm hứng yêu. 

Amy Levine - Bác sỹ tâm lý và tư vấn sức khỏe tình dục.

Bác sỹ tâm lý và tư vấn sức khỏe tình dục Amy Levine (NewYork, Mỹ) thường khuyên bệnh nhân của mình cần tìm ra tìm ra một số phương pháp để nâng cao kinh nghiệm trong đời sống tình dục của họ. Dưới đây là những chia sẻ của cô trong việc giúp bạn và đối tác hòa hợp hơn:

1. Trao đổi

Đừng mong đợi đối tác có thể đọc được suy nghĩ của bạn khi ở trên giường. Việc chủ động nói ra những gì bản thân đang cần, đang muốn là cách thức đơn giản để được đáp ứng những yêu cầu sâu thẳm trong tâm.

Nếu bạn chưa chắc chắn sở thích của mình trong “chuyện ấy” là gì, hãy dành thời gian tự khám phá cơ thể bản thân qua bàn tay để tìm ra khu vực yêu thích. Khi biết được đâu là những gì bạn thích, đừng ngại ngùng chia sẻ với đối tác hoặc hỗ trợ người ấy bằng cách nắm tay họ, hướng dẫn họ đến khu vực cần đến và cách thức chuyển động làm sao mà bạn cảm thấy thoải mái nhất.

Trong trường hợp bạn đang trải qua thời kỳ căng thẳng, lo âu, cảm thấy đau đớn hoặc khó chịu, hãy chia sẻ với vợ/chồng của mình. Điều đầu tiên phải làm là nói điều gì đó (chẳng hạn như yêu cầu chậm lại) hoặc làm những điều cần thiết (như xoay chuyển cơ thể) để cảm thấy dễ chịu hơn. 

2. Sử dụng dầu bôi trơn

Khô âm đạo là tình trạng hay gặp ở người phụ nữ khi bị căng thẳng, lo âu hoặc xuất phát nguyên nhân từ một số bệnh lý. Việc chuẩn bị dầu bôi trơn là chuyện “hợp cả lý lẫn tình”. Sử dụng chất bôi trơn khi “một mình” và khi sinh hoạt sẽ giúp phụ nữ thoát khỏi cảnh lo sợ đau đớn ghé thăm. Cần lưu ý, khi mua dầu bôi trơn, hãy chọn loại thân thiện với âm đạo (không có glycerin). Nếu sử dụng chất bôi trơn dùng cho bao cao su, tránh sử dụng sản phẩm có thành phần quá trơn trượt.

3. Ngứa và rát

Ngứa và rát có thể là dấu hiệu nhiễm trùng vùng sinh dục ở cả nam giới và phụ nữ. Nếu nó trùng với thời điểm có quan hệ tình dục và bạn biết nó không phải là do một loại nấm men định kỳ, vi khuẩn hoặc nhiễm virus thì có khả năng bạn bị dị ứng với latex hoặc nonoxynol 9 (N-9) - một chất bôi trơn diệt tinh trùng thường được tìm thấy trên bao cao su.

Trong trường hợp này, cần chuyển sang loại bao cao su khác cho những lần “yêu” sau. Các tùy chọn khác là polyurethane (nhựa tổng hợp), polyisoprene và da cừu. Polyurethane và da cừu có thể được sử dụng với dầu bôi trơn. Ngoài ra, bao cao su bằng da cừu chỉ làm giảm (chứ không có tác dụng phòng ngừa) nguy cơ mang thai, các bệnh lây truyền qua đường tình dục khi có một người bị nhiễm.

Ngoài ra, khô âm đạo cũng có thể gây ngứa rát và bôi trơn là phương pháp đơn giản giúp làm giảm triệu chứng này ngay tức thì.

4. Thử các vị trí khác nhau

Nhiều khi, một sự thay đổi trong vị trí hoặc mạo hiểm một tư thế mới có thể làm cho chuyện chăn gối trở nên hào hứng và thú vị hơn. Theo Amy Levine, khi bạn đang ở bất kỳ vị trí “yêu” nào, hãy thử chuyển lên, xuống, phải hoặc trái. Điều này sẽ giúp nâng cao hưng phấn và làm giảm cảm giác mỏi hoặc khó chịu ở các cơ bắp. Thêm nữa, sử dụng một chiếc gối để lót cũng có tác dụng giúp cho cuộc giao ban trở nên êm ái hơn.

Hầu như phụ nữ sẽ không thể lên tới “thiên đường” nếu chỉ đơn phương duy trì “yêu” qua đường âm đạo. Vì vậy, tập trung vào “cô bé” và chăm sóc các khu vực lân cận bằng tay, miệng là cách để người phụ nữ có thể tận hưởng niềm hạnh phúc trong sinh hoạt vợ chồng. Trong khi với nam giới, khả năng thăng hoa về cơ bản là dễ dàng hơn phụ nữ, áp dụng đa dạng các chiêu trò xoay quanh những khu vực nhạy cảm cũng khiến họ nhanh chóng dâng trào oxytocin - hormone tình yêu.

Cuối cùng, những ý tưởng như cùng xem một bộ phim tình cảm và thực hiện các hành động nóng bỏng dựa theo bộ phim sẽ là một gợi ý tuyệt vời mà hai bạn có thể thử để đổi gió sinh hoạt phòng the.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn