Đổi mới phong cách, thái độ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh (Ảnh minh họa)
"Bác sỹ không phải là người ban ơn!"
Cán bộ y tế chia sẻ dòng máu nghĩa tình vì người bệnh
Gần 7.000 cán bộ y tế bị xử lý vì đường dây nóng
Mỗi trường học phải có ít nhất 1 cán bộ y tế
Cụ thể Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chỉ đạo Sở Y tế các tỉnh nhanh chóng thành lập Ban Chỉ đạo tổ chức thực hiện đổi mới phong cách hướng tới sự hài lòng của người bệnh ở cấp tỉnh, thành phố và các cơ sở y tế.
UBND các tỉnh, thành phố cần chỉ đạo Sở Y tế, các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn ban hành kế hoạch, tổ chức tập huấn, xây dựng phong cách, thái độ phục vụ người bệnh, thành lập các bộ phận tuyên truyền, giáo dục chăm sóc sức khỏe kết hợp hướng dẫn, chỉ dẫn cho người bệnh, chấp hành quy định về trang phục y tế, củng cố đường dây nóng, duy trì hộp thư góp ý, triển khai Đề án “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện”; Tổ chức ký cam kết thực hiện các nội dung đổi mới.
Các địa phương cần tổ chức tập huấn, xây dựng phong cách, thái độ phục vụ người bệnh cho cán bộ y tế
Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các hành vi ứng xử của cán bộ y tế với người bệnh cũng như khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm và tổ chức sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm và đề ra phương hướng những năm tới.
Bộ trưởng cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành hỗ trợ, dự toán kinh phí để Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, thành phố và Ban Chỉ đạo các đơn vị hoạt động.
Bình luận của bạn