Lấy nhau đi cho... khỏe

Mối liên hệ giữa hôn nhân và sức khỏe

Hôn nhân ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Dùng điện thoại smart, người cũng thông minh hơn?

Điều gì làm chuyện "yêu" nguội lạnh sau hôn nhân

Hôn nhân đồng giới: Có gì mà phải cấm đoán?!

Sau khi phân tích thông tin của 10.226 người từ 9 quốc gia khác nhau, các nhà nghiên cứu đã so sánh sự tương quan giữa tình trạng hôn nhân và chỉ số cơ thể (BMI). Họ phát hiện ra rằng những cặp vợ chồng có chỉ số BMI cao hơn so với những người độc thân.

Các nghiên cứu thu thập dữ liệu từ các nước Áp, Pháp, Đức, Hà Lan, Ba Lan, Nga, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh đã tập trung vào lý do dẫn đến tăng cân như hành vi ăn uống, chế độ tập thể dục... của các đối tượng nghiên cứu.

Các cặp vợ chồng có xu hướng ăn uống lành mạnh hơn

Chỉ số BMI thông thường dao động từ 18.5 – 25 theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). BMI vượt ngoài khái niệm truyền thống về béo phì. Theo đó, những người thừa cân sẽ có chỉ số BMI từ 25-30, những người béo phì là 30 trở lên.

Theo đó, chỉ số BMI trung bình của một người đàn ông độc thân là 25.7, trong khi chỉ số của một người đàn ông đã kết hôn là 26.3. Chỉ số BMI của người phụ nữ độc thân là 25.1, phụ nữ đã kết hôn là 25.6. Trung bình chiều cao của phụ nữ trong nghiên cứu là 165cm, đàn ông là 180cm. Như vậy sự khác biệt về cân nặng trung bình dao động khoảng 2kg.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, các cặp vợ chồng có xu hướng mua các sản phẩm chưa qua chế biến và ít ăn đồ ăn nhanh. Đàn ông có vợ sẽ mua đồ ăn hữu cơ nhiều hơn đàn ông độc thân. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn cho thấy những người đã kết hôn khỏe mạnh hơn những người độc thân vì họ ít tham gia các hoạt động thể chất như luyện tập thể thao.

Thu Hà H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp