Mang thai 6 tháng mới biết có em bé

BS.Nguyễn Thị Hạnh: Trường hợp song thai của sản phụ Biên là khác bọc ối, bánh rau riêng

Bác sĩ hiến máu cứu sống thai phụ chửa ngoài tử cung bị vỡ

Những xét nghiệm mẹ bầu mang song thai cần làm

Bổ sung Acid Folic đúng cách cho bà bầu

Phong trào vắt sữa non nguy hiểm của bà bầu

Cô Shelby Magnani, người hiện sống ở thành phố Ankeny, Iowa chia sẻ: "Tôi thấy đau nhiều ở phía trái bụng và quyết định đi khám thì được thông báo đã có thai 6 tháng. Sau khi tiến hành siêu âm, tôi lại hay tin đây là một cặp song sinh". Đến tuần thai thứ 34, Magnani được đưa đi mổ để lấy thai sau nhiều tiếng đau dữ dội. Điều đặc biệt là hai bé gái lại có chung một túi ối và nhau thai, trường hợp sinh đôi này có tên khoa học là monoamniotic - song sinh cùng trứng.

Cô Shelby Magnani cùng chồng và 2 con

TS Jennifer Krupp thuộc Trung tâm Sinh sản bang Iowa cho hay tỷ lệ trẻ sinh đôi như trên chỉ chiếm 1%. Thông thường, những đứa trẻ sẽ gặp phải một số biến chứng về sức khỏe, cơ hội sống sót của các bé cũng chỉ còn 50%. "Phần dây rốn là đáng lo ngại nhất, chúng tôi phải đưa bệnh nhân vào bệnh viện lúc khoảng 24 đến 26 tuần để theo dõi tình hình sức khỏe của em bé trong bụng hằng ngày, nếu một trong hai đứa trẻ không may qua đời sẽ rất nguy hiểm", WHOtv dẫn lời ông Krupp cho biết.

Cặp song sinh Ava và Anna hiện khá ổn định

Được biết, cặp song sinh Ava và Anna chào đời hôm 9/10 với cân nặng chỉ 1,4 kg mỗi bé. Cả hai bé phải ở lại bệnh viện trong vài tuần nữa, nhưng nhiều người dự đoán hai em sẽ sớm bình phục. "Thật là kỳ diệu. Có khá nhiều rủi ro, nhưng chúng đều không xảy ra", Magnani hạnh phúc nói.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn