Căng thẳng và lo lắng khi mang thai: Làm thế nào để đối phó?

Những cách giúp bà bầu giảm căng thẳng và lo lắng

Bà bầu bị tăng huyết áp dễ mắc bệnh thận

Bà bầu bị cúm có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của thai nhi

Con dễ bị thừa cân vì mẹ bầu dùng metformin điều trị đái tháo đường?

Bà bầu bị sốt có gây hại cho thai nhi?

Dấu hiệu chứng tỏ bà bầu đang căng thẳng và lo lắng là: Mất ngủ, chán ăn, đau đầu thường xuyên, lơ mơ, tâm trạng dễ kích động, tự ti với bản thân... Dưới đây là một số cách giúp bạn kiểm soát căng thẳng và lo âu khi mang thai.

Làm những điều bạn yêu thích

Nếu hay phải ở nhà nhiều thì bạn nên nghỉ ngơi và thư giãn như nghe nhạc, đọc sách hoặc làm bất cứ điều gì mà bạn ưa thích để làm tăng nồng độ hormone hạnh phúc trong cơ thể. Điều này rất tốt cho cả bà bầu và thai nhi.

Thiền

Thiền trong thời kỳ mang thai có thể làm giảm đáng kể mức độ căng thẳng và cũng giúp ổn định nhịp tim, huyết áp. Tìm một không gian yên tĩnh và ngồi thiền ít nhất nửa giờ mỗi ngày. Điều này sẽ làm giảm 90% nguy cơ các biến chứng liên quan đến thai nhi.

Chấp nhận cơ thể

Những thay đổi xảy ra trong cơ thể, đặc biệt là tăng cân khiến phụ nữ lo lắng và căng thẳng. Tuy nhiên đây hoàn toàn là điều bình thường và cân nặng của bạn sẽ giảm sau khi sinh. Do đó, bạn cần chấp nhận thực tế này để giảm bớt căng thẳng. Hãy nhớ rằng, bạn vẫn luôn là người đẹp nhất trong mắt con cái của bạn.

Bổ sung omega-3 trong chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống giàu acid béo omega-3 sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng và tinh thần. Omega-3 có thể làm giảm mức độ căng thẳng và tăng cường một acid amin thiết yếu được gọi là tryptophan. Tryptophan sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và từ đó làm giảm căng thẳng hiệu quả.

Ngủ nhiều hơn

Ngủ sẽ giúp bạn thư giãn và giảm stress. phụ nữ mang thai thường cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ. Bạn nên lắng nghe cơ thể và đi ngủ khi cảm thấy buồn ngủ. Ngủ cũng sẽ giúp bạn hồi phục năng lượng và tiếp thêm sinh lực cho bạn.

Nói chuyện với em bé

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, chị em có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng, giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong thai kỳ.

Bạn có biết rằng thai nhi có thể nghe thấy tiếng của bạn từ tuần thứ 23 trở đi không? Hãy nói chuyện hoặc cho em bé nghe những bản nhạc nhẹ nhàng. Cảm nhận những cử động của thai nhi sẽ giúp bạn thư giãn và tránh xa những suy nghĩ tiêu cực khác.

Bỏ việc nếu quá mệt

Nếu công việc mà bạn đang làm gây ra nhiều áp lực và căng thẳng thì bạn nên từ bỏ nó trong thời gian mang thai. Hãy nhớ, điều quan trọng nhất đối với bạn lúc này chính là em bé trong bụng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp