Bà bầu bị cúm có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của thai nhi

Bà bầu bị cúm nhẹ trong 3 tháng đầu thai kỳ cũng ảnh hưởng đến thai nhi

5 lời khuyên giúp bà bầu giữ xương chắc khỏe và chống loãng xương

Phụ nữ có thai dùng dầu cá và probiotics có thể bảo vệ trẻ khỏi dị ứng, eczema

Con dễ bị thừa cân vì mẹ bầu dùng metformin điều trị đái tháo đường?

Bà bầu tiêm vaccine ho gà và cúm trong thai kỳ có gây hại cho thai nhi?

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Nam California (Mỹ) đã tiến hành theo dõi và phân tích các hoạt động của hệ thống miễn dịch ở những con chuột đang mang thai *(tương đương với khoảng thời gian 3 tháng đầu thai kỳ ở người) phản ứng với một chất hóa học tương tự với các kháng nguyên do virus cúm tạo ra.

Họ phát hiện ra rằng, chuột con được sinh ra từ những con chuột mẹ có hệ miễn dịch phải chống lại các cuộc tấn công của virus, thậm chí là nhẹ cũng có thể gây ra những bất thường về não và hệ thần kinh trung ương.

PGS. Alexandre Bonnin - tác giả nghiên cứu cho biết: "Trong 3 tháng đầu thai kỳ, nếu mẹ bị mắc một bệnh nhiễm trùng như cảm cúm, nguy cơ trẻ sinh ra mắc chứng tâm thần phân liệt sẽ tăng khoảng 3 lần sau 15 năm".

Ông giải thích thêm: "Điều này không có nghĩa là nếu mẹ bị cúm thì trẻ sẽ bị tâm thần phân liệt, nhưng nguy cơ này sẽ tăng gấp 3 lần".

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, Bà bầu nên sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất cho cả mẹ và con

Theo kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Journal of Neuroscience, các nhà khoa học cho biết: "Trytophan - một acid amin có khả năng kích hoạt hệ miễn dịch sẽ tăng lên khi cơ thể mẹ bị cúm, nó cũng khiến cho nhau thai sản sinh ra nhiều serotonin hơn, dẫn tới nồng độ serotonin trong não bào thai tăng cao.

Trong khi đó, để đáp ứng với hàm lượng serotonin cao từ nhau thai, não của thai nhi lại tự ức chế chính quá trình hình thành các tế bào thần kinh của nó, đây có thể là vấn đề, đặc biệt là khi não của trẻ chưa phát triển hoàn chỉnh".

Quang Tuấn H+ (Theo zeenews.india)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp