Những điều khiến bạn khác biệt với 7,2 tỷ người trên thế giới (P2)

Vân tay và mống mắt là một trong những công cụ bảo mật mạnh mẽ

Những thực phẩm cực tốt cho 8 bộ phận cơ thể

Những ca ghép bộ phận cơ thể hy hữu trên thế giới

Nỗi khổ của người bạch tạng ở nước Cộng hòa Malawi

Những điều khiến bạn khác biệt với 7,2 tỷ người trên thế giới (P1)

Mống mắt

Cùng với dấu vân tay và máy quét võng mạc, máy quét mống mắt đã trở thành công cụ hữu ích giúp bảo mật thông tin. Mống mắt là các cơ ở mắt, mang đến màu sắc cho đôi mắt dựa vào lượng melatonin trong mắt. Không nên nhầm lẫn mống mắt với võng mạc.

Mống mắt là "mật khẩu" có tính bảo mật cao

Theo thông tin đăng tải trên website của Cục Điều tra Liên bang FBI (Mỹ): “Màu sắc và cấu trúc của mống mắt hình thành do di truyền”. Mống mắt đã được hình thành và phát triển từ trong bụng mẹ. Khi con người được sinh ra, mô hình cấu trúc độc đáo của mống mắt đã được hình thành.

Lưỡi  

Khi răng và vết cắn của một người đã bắt đầu được phân tích từ những năm 1970, các nhà khoa học cũng không bỏ qua bộ phận độc đáo nhất của miệng là lưỡi. Như đã được đề cập trước đó, dấu vân tay có thể thay đổi chút ít theo thời gian, nhưng lưỡi hầu như luôn được giữ nguyên và bảo vệ.

Một báo cáo trong Tạp chí Biometrics (Anh) cho thấy lưỡi là công cụ hữu ích để xác định một người vì “mỗi người có hình dáng và kết cấu bề mặt lưỡi duy nhất”. Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng lưỡi là cơ quan có thể tiếp xúc để kiểm tra được và hình dáng của chúng không thường thay đổi theo thời gian và kết cấu sinh lý của nó là bất biến.

Ngoài ra, các nhà điều tra cũng chỉ ra rằng không thể giả mạo vân lưỡi. Đây có thể là bằng chứng giúp cung cấp lựa chọn khả thi trong việc xác định nghi phạm. Tuy nhiên, điều này sẽ cần được chứng minh qua các nghiên cứu chuyên sâu hơn.

Dáng đi  

Mỗi người trên thế giới đều đi theo cách riêng của họ. Việc đi đứng không phải chỉ là chuyển động của đôi chân mà còn là cách toàn bộ cơ thể di chuyển.

Mỗi người đều có dáng đi của riêng họ

Các nhà nghiên cứu cũng phân tích được những đặc điểm trong dáng đi cũng giúp xác định một người với độ chính xác khoảng 80%.

Thu Hà H+ (Theo Medico Journal)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp