6 lời khuyên cực dễ làm giúp bạn tăng cân hiệu quả

Thiếu cân cũng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như thừa cân

4 lý do khiến bạn không thể tăng cân

Mẹo nhỏ cho người thuần chay muốn tăng cân

Những bài tập này có thể giúp bạn tăng cân!

Ngăn ngừa tăng cân, giảm tích mỡ vùng bụng ở tuổi mãn kinh

Tập trung vào thực phẩm giàu chất dinh dưỡng

Để tăng cân, bạn nên ưu tiên ăn các thực phẩm giàu dinh dưỡng như ngũ cốc nguyên hạt, mì ống, trái cây, rau củ, các sản phẩm từ sữa, thịt nạc, các loại hạt. Những thực phẩm này có thể giúp tăng cân lành mạnh.

Nếu muốn tăng cân, hãy ăn các thực phẩm giàu dinh dưỡng

Chia nhỏ bữa ăn và ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày 

Để đánh lừa sự thèm ăn của bạn, hãy chia 2 - 3 bữa lớn thành 5 đến 6 bữa ăn nhỏ hơn trong ngày để có thể ăn hết khẩu phần của mình. 

Chọn đồ uống đúng cách

Nếu muốn tăng cân, hãy sử dụng đồ uống có hàm lượng calo cao như sinh tố trái cây kết hợp với một số loại hạt, sinh tố trái cây kết hợp với rau xanh. Thời gian uống cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cân.

Đối với một số người, uống trước bữa ăn khiến họ no nhanh hơn và làm họ ăn ít hơn. Với những người này nên cố gắng uống 30 phút sau bữa ăn. 

Ăn các loại hạt

Các loại hạt, trái cây khô và bơ... không chỉ là món ăn vặt thơm ngon mà chúng còn là thực phẩm lành mạnh giúp bạn tăng cân hiệu quả.

Các loại hạt chứa nhiều potein và acid béo

Bổ sung thực phẩm giàu năng lượng vào các món ăn

Để tăng năng lượng cho các bữa ăn, bạn có thể thêm phô mai vào món thịt hầm, trứng cuộn hoặc thêm sữa vào trong món soup, món hầm để cung cấp nhiều calo hơn cho cơ thể. 

Tập thể dục

Tập thể dục, đặc biệt là các bài tập sức mạnh có thể giúp tăng cân đáng kể vì chúng làm tăng cường cơ bắp và kích thích sự thèm ăn của bạn. Mỗi ngày bạn hãy dành ra khoảng 30 phút để tập luyện, nên chọn những môn thể thao vừa sức với tình trạng cơ thể.

Thanh Tú H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp