Những mẹo giảm cân đơn giản không tưởng, ai cũng làm được

Cách giảm cân nào đơn giản mà hiệu quả?

Phải làm sao khi đã ăn kiêng, tập thể dục mà vẫn tăng cân?

6 điều cha mẹ nên làm khi con bị thừa cân, béo phì

Không muốn giảm cân khi ăn thuần chay phải làm sao?

Giảm cân nhờ cà phê hạt xanh - bạn đã thử chưa?

Đánh răng thay vì ăn tráng miệng

Nếu muốn giảm cân, bạn đừng ăn đồ tráng miệng ngọt mà hãy đi đánh răng ngay. Đánh răng sẽ đánh lừa não rằng bữa ăn đã kết thúc.

Ăn đứng

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên đứng khi ăn vì bạn sẽ ăn ít hơn. Sự thực thì: Bạn ăn ít hơn bình thường vì bạn cảm thấy mệt mỏi khi đứng xung quanh đĩa.

Sử dụng màu sắc mát mẻ trong nhà bếp

Những người ăn nhiều được khuyên nên dùng đồ có màu sắc mát như xanh lam, xanh lá cây bởi chúng sẽ ngăn chặn sự thèm ăn.

Chọn thức ăn được tiêu hóa chậm hơn

Ví dụ như ăn trứng thay vì ăn bột yến mạch, sẽ giúp bạn no lâu hơn.

Mặc đẹp khi ăn

Khi mặc đẹp, bạn sẽ ăn chậm hơn, nhai kỹ hơn. Mặc một chiếc váy chật, bạn sẽ không thể ăn quá nhiều. Hơn nữa, bạn sẽ cố gắng ngồi thẳng và ăn một cách cẩn thận.  

Ăn 2 miếng chocolate đen khi đói

Chocolate đen (70% cacao trở lên) cung cấp năng lượng trong ít nhất 1 giờ, giảm thèm ăn và không gây béo.

Chia nhỏ đồ ăn

Các nhà dinh dưỡng khuyên bạn nên tách thức ăn trên đĩa thành hai nửa. Một nửa ăn bây giờ, một nửa thì ăn sau. Bạn cũng có thể tăng lượng calo vào bữa sáng, giảm vào bữa tối. Ví dụ, bữa sáng có thể ăn uống không lành mạnh một chút. Năng lượng dư thừa nhận được vào buổi sáng có thể được sử dụng trong suốt cả ngày. Ăn uống như vậy, bạn sẽ không muốn ăn thêm đồ ăn vặt, dạ dày lại luôn thoải mái, không bị quá đói cũng không quá no.

Dùng đĩa nhỏ hơn

Đây được coi là cách giảm cân hiệu quả. Bí quyết rất đơn giản, chỉ cần cho thức ăn vào đĩa/bát nhỏ hơn, và bạn sẽ ăn ít hơn. Nếu dùng đĩa/bát to, bạn sẽ cảm thấy mình ăn ít như một con chim, và cứ tiếp tục ăn nữa. Nếu dùng đĩa/bát nhỏ, bạn sẽ cảm thấy mình ăn nhiều như một con ngựa, cuối cùng là bạn ăn ít đi.

Nhiều người giảm cân bằng cách nói không với thực phẩm béo, ngọt và đồ chiên rán, chỉ ăn rau luộc như súp lơ xanh và uống nước. Nhưng hiệu quả của cách giảm béo này không kéo dài. Đúng là để khỏe mạnh thì nên ăn thực phẩm tươi và uống nước, nhưng một vài thủ thuật đã kể trên cũng mang lại hiệu quả đáng kể. Tuy nhiên, đừng tuân theo chế độ giảm cân nào quá nghiêm ngặt, hãy làm điều gì có ích cho bạn. 

An An H+ (Lược dịch theo brightside.me)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp