Những thói quen giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm đến từ lối sống, thói quen sinh hoạt của chính chúng ta

Chỉ nôn ói, đau bụng, mổ ra 40 hạch ung thư dạ dày

Nếu đang mắc hội chứng buồng trứng đa nang thì nên uống ngay

Dùng ngay collagen bò để ngăn ngừa lão hoá da và ngủ ngon hơn

Người cao tuổi dễ trầm cảm vì các bệnh tiêu hóa

Không hút thuốc hoặc tiếp xúc với khói thuốc lá

Hút thuốc lá không chỉ gây ung thư phổi, mà còn gây nhiều bệnh khác nữa. Ngoài việc bỏ hút thuốc lá, không để bản thân tiếp xúc với khói thuốc lá cũng là một cách để ngăn ngừa ung thư.

Dùng kem chống nắng

Chỉ bằng một cách đơn giản là sử dụng kem chống nắng trong suốt cả ngày, đặc biệt là phải đi ra ngoài đường sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc ung thư da. Hãy tránh tiếp xúc với tia UV càng nhiều càng tốt bằng cách tránh ánh nắng mặt trời trong giờ cao điểm và mặc quần áo bảo vệ khi ở ngoài trời.

Ăn nhiều trái cây và rau xanh

Trái cây tươi và rau xanh giàu chất chống oxy hóa có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Đặc biệt, nên ưu tiên các loại trái cây và rau củ màu xanh lá cây, màu cam, màu vàng.

Hạn chế đồ uống có cồn, có đường

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đàn ông tiêu thụ 2 loại đồ uống có cồn mỗi ngày và phụ nữ uống 1 thức uống có cồn mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư nhiều hơn những người uống đồ uống lành mạnh.

Tập thể dục đều đặn

Ngoài đốt cháy calo, tập thể dục cũng làm tăng hormone endorphin - hormone hạnh phúc, giúp con người cảm thấy vui vẻ, phấn chấn hơn. Để luôn khỏe mạnh, bạn nên tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày và 5 ngày một tuần.

Uống đủ nước

Thay đồ uống có đường như nước ngọt bằng nước lọc hoặc trà thảo mộc sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh ung thư.

Tránh xa hóa chất độc hại

Việc tiếp xúc liên tục với các hóa chất độc hại có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư. Nếu môi trường làm việc của bạn có hóa chất độc hại, hãy hỏi ý kiến bác sỹ để làm thế nào có thể giữ sức khỏe một cách tốt nhất.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Kiểm tra sức khỏe định kỳ sẽ giúp bạn phát hiện bệnh sớm, để có cách điều trị sớm, tránh trường hợp đáng tiếc. Ví dụ như khám nội soi đại tràng và sinh thiết có thể phát hiện những thay đổi tế bào bất thường trước khi chúng chuyển thành ung thư...

Ngoài những thói quen trên, mỗi người cũng nên chủ động tăng cường sức khỏe cho mình bằng việc sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh, tăng cường hệ miễn dịch...

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp