Nước muối ấm và lợi ích bất ngờ cho sức khỏe

Một ly nước muối ấm được pha bằng cách cho 2 muỗng cà phê muối biển vào 1 ly nước ấm và khuấy đều.

Giảm cân, chắc xương nếu mỗi sáng uống một ly nước muối

Mẹo dân gian giúp bé thông mũi ngay tức khắc

Không dùng nước muối sinh lý để rửa mũi hàng ngày

Rửa mắt, mũi bằng nước muối sinh lý hàng ngày có hại không?

Ngoài ra, sử dụng nước muối ấm với liều lượng vừa đủ có thể phòng ngừa và hỗ trợ điều trị được nhiều bệnh phổ biến:

Giải độc: Uống nước muối là cách tốt nhất có thể giúp làm sạch cơ thể khỏi những chất độc có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến nội tạng trong thời gian dài. Uống một ly nước muối ấm vào buổi sáng sẽ có được lợi ích tối đa.

Tốt cho người bị bệnh về gan: Nước muối được uống vào buổi sáng sẽ giúp tái tạo các tế bào gan bị tổn thương do nhiều nguyên nhân khác nhau như xơ gan. Thói quen uống nước muối ấm vào mỗi sáng sẽ là một cách hỗ trợ điều trị tốt cho người bị bệnh gan.

Giúp ngủ ngon: Muối có thể làm giảm mức cortisol và adrenalin trong máu - hormone đóng vai trò quan trọng trong việc gây căng thẳng. Quản lý nồng độ của hai loại hormone này sẽ giúp bạn ngủ ngon.

Chống nhiễm trùng: Nước muối được biết đến vì khả năng chống lại vi khuẩn. Muối có thể rút đi lượng nước từ các tế bào vi khuẩn. Điều này sẽ làm cho vi khuẩn chết.

Đẹp da và trị mụn: Nước muối giúp duy trì độ đàn hồi của da, giữ cho da trẻ và mềm mại. Và một tin tốt nữa là nếu bạn đang bị mụn, hãy thử rửa mặt bằng nước muối ấm cùng với một chiếc khăn bông lau nhẹ nhàng lên mặt vào mỗi sáng sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Giảm ho và đau họng: Với khả năng hút nước và chống lại các vi khuẩn, nước muối rất tốt khi điều trị đau họng. Bạn phải súc miệng với nước muối ấm 2 lầ hàng ngày vào sáng và tối, điều này sẽ tác động trực tiếp đến cổ họng đang bị sưng tấy vì ho, giúp bạn giảm đau họng nhanh chóng.


Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp