Nhập viện 4 ngày chỉ vì mặc quần jeans bó sát

Quần jeans bó là món đồ rất thời trang nhưng có thể gây hại cho cơ thể - Ảnh minh họa

Australia thu hồi quần jeans do lo ngại nguy cơ gây ung thư

Công thức chọn quần jeans theo dáng người

Những lưu ý cho quý cô U30 khi chọn quần jeans

Bao lâu thì nên giặt quần jeans một lần?

Quần jeans bó từ lâu đã trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của phụ nữ hiện đại, nhưng nó cũng là món đồ đi kèm theo nhiều cảnh báo về sức khỏe.

Theo các bác sỹ, việc ngồi xổm trong chiếc quần jeans chật có thể làm chậm quá trình lưu thông máu đến các cơ từ cạp quần đến ống chân, đè nén dây thần kinh phía sau đầu gối, gây tê hoặc mất cảm giác ở chân, bàn chân và ngón chân.

Các chuyên gia về sức khỏe đưa ra cảnh báo này sau khi một phụ nữ Australia được phát hiện đang nằm trên mặt đất và không thể tự đứng dậy được, trước đó cô bị ngã quỵ vì bàn chân và mắt cá chân bị tê cứng.

Trước đó vài giờ, cô đã mặc quần jeans bó sát để giúp đỡ một người bạn chuyển nhà và luôn phải quỳ xuống để chống tủ và nâng những hộp đồ. Bàn chân cô sưng phồng lên, cẳng chân, bàn chân, mắt cá chân, các ngón chân cứng đờ.

Các bác sỹ cho biết, mặc quần jeans bó khi ngồi xổm có thể gây ra áp lực cho chân, gây nên hội chứng ngăn (compartment syndrome) khi máu bị giảm lưu thông tới các cơ, gây nên hiện tượng sưng các cơ và nén các dây thần kinh. Nhiều hoạt động quen thuộc hàng ngày cũng có thể gây ra hiện tượng này như khi ngồi xổm để chơi đùa cùng trẻ nhỏ, ngồi thay lốp xe đạp hoặc lốp xe ô tô...

Công nương Kate nước Anh là một tín đồ của quần jeans bó sát

Thu Hà H+ (Theo Telegraph)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn