Vụ sập giàn giáo Hà Tĩnh: Bộ Y tế hành động ngay trong đêm

Hiện trường vụ sập giàn giáo tại Hà Tĩnh (Ảnh: Thanhnien)

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông thi công lại sau tai nạn

Sập giàn giáo đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Cấm lưu thông giờ cao điểm

Sập giàn giáo Cát Linh - Hà Đông: Giao thông cùng “tử thần”!

Người góp công lớn về y tế trong hai cuộc kháng chiến tại Nam Bộ

Vụ sập giàn giáo nghiêm trọng này đã làm cho 30 người bị thương, hiện đang điều trị tại các cơ sở y tế, trong đó có 20 người bị thương nặng đang được điều trị cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, 10 người được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Hiện nay công tác cứu hộ tại hiện trường vẫn đang tiếp tục.

Ngay khi nhận được thông tin về vụ việc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh yêu cầu Bệnh viện Việt Đức huy động các bác sỹ vào hỗ trợ cấp cứu cho các nạn nhân.

Đoàn các bác sỹ Bệnh viện Việt Đức bao gồm một chuyên gia chấn thương sọ não, một chuyên gia chấn thương chung, một chuyên gia chấn thương bụng và một chuyên gia gây mê hồi sức đã lên đường vào Hà Tĩnh lúc 1 giờ sáng ngày 26/03/2015.

Vụ sập giàn giáo nghiêm trọng này xảy ra khi có khoảng hơn 100 công nhân đang làm việc ở trên đó. Giàn thép này cao khoảng 30m, nặng hàng ngàn tấn. Nhiều công nhân đang làm việc thì nghe tiếng "rắc" nhưng các công nhân chủ quan cho rằng giàn giáo không thể sập và tiếp tục làm việc. Khoảng 20 phút sau thì giàn giáo sập.

Được biết, tất cả số công nhân thiệt mạng và bị thương đều là người Việt Nam đang thi công tại hạng mục do Công ty Cổ phần Xây dựng và Cung ứng Lao động quốc tế (NIBELC) đảm nhận thuộc dự án do Công ty cổ phần Samsung C&T (thuộc tập đoàn Samsung) làm chủ đầu tư.

Tiểu Bắc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn