Sự thật phũ phàng về phấn tươi Hàn Quốc đang "sốt điên đảo"

Phấn tươi Hàn Quốc không thực sự "kỳ diệu" như lời đồn

Mỹ phẩm – Nguyên nhân gây mãn kinh sớm và lão hóa da

Tác hại của thói quen trang điểm khi tập thể dục

8 bước trang điểm cho da dầu 2015

Những lỗi trang điểm ngớ ngẩn khiến bạn già hơn

Phấn tươi thực tế đã xuất hiện từ lâu. Tên gọi là phấn tươi nhưng chính xác hơn nó là một dạng của phấn kem nhưng được cô đặc lại. Thực tế, phấn dạng kem này từng được nhiều hãng mỹ phẩm khác phát triển nhiều dòng đình đám và bạn có thể dễ dàng mua trên thị trường.

Mặt khác, không hề có khái niệm "phấn tươi" trong định nghĩa về các sản phẩm làm đẹp. Tên gọi "phấn tươi Hàn Quốc" có vẻ như được chính những người bán hàng Việt Nam tự phong. Giới thiệu về sản phẩm này trên website chính hãng chỉ ngắn gọn gồm: "Bounce Up Pact XS là sản phẩm trang điểm dịu nhẹ, không gây bóng nhờn, có khả năng dưỡng ẩm cao lên tới 10 giờ và độ che phủ lỗ chân lông vô cùng hiệu quả".

Theo giới thiệu của nhà sản xuất, Ver.22 Bounce Up Pact XS có độ che phủ gần như tuyệt đối, có thể làm đầy các lỗ chân lông to về tới cỡ nhỏ nhất. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, "siêu phẩm" này không che phủ tốt như mong đợi, thậm chí một số người trải nghiệm phấn này còn tiết lộ màu phấn lên mặt không được tự nhiên.

Nếu sử dụng như hướng dẫn của nhà sản xuất, là dùng ngay sau các bước dưỡng da (không dùng phấn lót) thì sản phẩm gần như chỉ làm tăng cường độ ẩm, giúp da trông mịn và mướt hơn chứ không thể che phủ được hết các khuyết điểm. Một số người đã sử dụng cho biết, với những làn da có nhiều khiếm khuyết như vết thâm, mẩn đỏ hay mụn, Ver.22 Bounce Up Pact XS hầu như không như mong đợi.

Phấn tươi đang gây "sốt" trên thị trường

Thêm vào đó, bản chất phấn tươi vốn là dạng kem cô đặc, nên đối với những loại da dầu, ban đầu có thể không bị lộ bóng, nhưng không ít người phàn nàn rằng một thời gian sau khi trang điểm, phấn tươi vẫn bị xuống tông và đổ dầu. Có thể đó là vì sản phẩm không phù hợp lắm với khí hậu và làn da Việt.

Giá chính thức của sản phẩm không hề rẻ. Theo thông tin trên web chính hãng, giá của sản phẩm là 51 USD (tương đương 1 triệu đồng).

Trong khi đó, thị trường xách tay phấn Ver.22 Bounce Up Pact XS tại Việt Nam đang có rất nhiều mức giá với độ chênh lệch lớn, khiến người tiêu dùng hoang mang. Mức giá cao nhất của phấn Ver. 22 hiện nay là khoảng 650 nghìn, giá thấp nhất là 350 nghìn đồng. Sự bất ổn về giá, mức chênh lớn so với giá sản phẩm mua chính hãng cũng là một điểm mà người tiêu dùng cần đặc biệt lưu tâm và cẩn trọng khi lựa chọn.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp