Tại sao testosterone được coi có liên quan mật thiết đến hạnh phúc đàn ông?

Ham muốn và sức khỏe sinh sản ở nam giới được quyết định bởi hormone testosterone

Bí mật tình dục của người già qua lời kể của cụ bà U70

Làm sao cải thiện ham muốn tự nhiên ở nam giới suy giảm testosterone?

Hormone nữ giảm ảnh hưởng gì đến tình dục?

5 thói quen nhỏ làm tăng ham muốn tình dục

Testosterone là gì?

Testosterone còn được gọi là nội tiết tố androgen, đôi khi được gọi là steroid hoặc steroid đồng hóa. Ở nam giới, testosterone được sản xuất chủ yếu ở tinh hoàn và một lượng nhỏ được sản xuất tại tuyến thượng thận. Vùng dưới đồi và tuyến yên chịu trách nhiệm kiểm soát mức độ testosterone được tiết ra. Cụ thể, vùng dưới đồi ra "chỉ thị" cho tuyến yên cơ thể cần sản xuất bao nhiêu testosterone, sau đó tuyến yên lại ra "chỉ thị" cho tinh hoàn sản xuất đủ lượng testosterone mà cơ thể cần. Chúng liên lạc với nhau thông qua hóa chất và hormone trong máu.

Testosterone tham gia vào sự phát triển của cơ quan sinh dục nam trước khi bé trai được sinh ra và sự phát triển của các đặc điểm giới tính nam ở tuổi dậy thì, chẳng hạn như tông giọng trầm, tăng trưởng kích thước "thằng nhỏ" và tinh hoàn, mọc lông nách, lông mu,... Testosterone cũng đóng vai trò quyết định tới ham muốn tình dục, sản xuất tinh trùng, phân phối chất béo, sản sinh tế bào hồng cầu, duy trì sức mạnh và khối lượng cơ bắp. Đó là lý do vì sao testosterone được coi là hormone mật thiết liên quan đến sức khỏe tổng thể và sự hạnh phúc ở một người đàn ông. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Frontiers of Research Hormone năm 2008 còn chỉ ra rằng, nồng độ testosterone ở mức khỏe mạnh có thể giúp nam giới phòng ngừa loãng xương.

Với phụ nữ, buồng trứng và tuyến thượng thận cũng sản xuất testosterone. Tổng mức testosterone trong máu của nữ giới chỉ bằng khoảng 1/10 đến 1/20 so với nam giới.

Testosterone được coi là hormone mật thiết liên quan đến sức khỏe tổng thể và sự hạnh phúc ở một người đàn ông

Suy giảm testosterone - Vấn đề lo lắng của nam giới ngoài tuổi 30!

Mức độ testosterone tự nhiên sẽ giảm 1% mỗi năm sau khi nam giới bước sang độ tuổi 30. Mức độ chính xác được cho là "suy giảm testosterone" vẫn còn gây nhiều tranh cãi. Bởi mức testosterone trong máu thay đổi liên tục, thậm chí có thể khác nhau tùy thuộc vào thời gian đo trong ngày (nồng độ testosterone có xu hướng thấp hơn nếu được đo vào buổi tối). Tính đến thời điểm hiện tại, nam giới được chẩn đoán là suy giảm testosterone khi nồng độ testosterone trung bình đo được dưới 300ng/dL và có các biểu hiện triệu chứng bao gồm:

- Giảm ham muốn tình dục.

- Rối loạn cương dương hoặc liệt dương.

- Nữ hóa tuyến vú.

- Giảm số lượng và chất lượng tinh trùng.

- Khó chịu, căng thẳng, trầm cảm, mất khả năng tập trung.

- Teo tinh hoàn.

- Rụng tóc và giảm khối lượng cơ bắp.

Ở nam giới có nồng độ thấp testosterone, liệu pháp testosterone giúp cải thiện ham muốn và gia tăng khả năng hoạt động tình dục. Nhưng không phải nam giới nào cũng có thể áp dụng biện pháp này, chẳng hạn như những nam giới đang muốn có con thì không nên áp dụng vì liệu pháp testosterone có thể làm giảm số lượng tinh trùng. Điều trị bằng liệu pháp testosterone còn có thể làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim, ngưng thở khi ngủ và thậm chí là ung thư tuyến tiền liệt.

Trong khi an toàn hơn, nam giới suy giảm testosterone có thể lựa chọn sử dụng các sản phẩm thực chức năng hỗ trợ điều trị yếu sinh lý. Thành phần thảo dược tự nhiên sẽ không gây hại tới sức khỏe nam giới mà tác dụng lại tương tự. Để có được kết quả tốt nhất, nam giới cần tham vấn ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng.

M. Hiếu H+ (Theo Livescience)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương – Sung mãn, bền vững, tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn