5 mẹo tăng cường trí não cho trẻ hiệu quả

Một số phương pháp có thể giúp tăng cường trí nhớ và trí thông minh cho trẻ

Cách cải thiện trí nhớ cho bệnh nhân đa xơ cứng

Cải thiện trí nhớ, phòng Alzheimer bằng phương pháp Loci

Infographic: Những thực phẩm tốt nhất cho não bộ

Vitamin B12 và acid folic có làm giảm nguy cơ mất trí nhớ?

1. Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển tổng thể của trẻ, đặc biệt là đối với bộ não. Chuyên gia Dinh dưỡng Dhvani Shah, Ấn Độ nói rằng thực phẩm giàu đường tự nhiên như mật ong, trái cây sấy khô, các loại hạt, quả óc chó, rau lá xanh, hải sản, sữa và các sản phẩm từ sữa giúp thúc đẩy sự phát triển của não và các tế bào thần kinh ở trẻ em.

2. Yoga

Yoga không chỉ có tác động rất lớn đối với sức khỏe người trưởng thành mà còn rất tốt cho trẻ em. Yoga giúp tăng cường thể chất, phát triển trí não và cải thiện sức sống của trẻ. Các  chuyên gia yoga nói rằng tập các tư thế như: Sarvangasana (tư thế đứng bằng vai), Paschimottanasana (tư thế kéo căng lưng), Bhujangasana (tư thế rắn hổ mang) có tác dụng kích thích hệ thần kinh và tăng cường trí nhớ cho trẻ.

3. Kể chuyện trước khi đi ngủ

Kể một câu chuyện ngắn hoặc đọc truyện cho trẻ nghe trước khi đi ngủ không chỉ là cách giúp trẻ dễ ngủ hơn mà còn giúp trẻ nhớ tốt hơn. Khoa học đã chứng minh đọc sách sớm sẽ giúp trẻ phát triển các kỹ năng về nhận thức, thúc đẩy khả năng ngôn ngữ, sự tò mò và trí nhớ của trẻ.

4. Thời gian vui chơi

Một đứa trẻ tham gia các hoạt động thể chất, thể thao, đặc biệt là các trò chơi vận động trí não sẽ giúp đốt cháy năng lượng dư thừa, phát triển kỹ năng cá nhân và đem lại lợi ích tuyệt vời cho sự phát triển trí não của trẻ.

5. Giảm căng thẳng cho trẻ

Cuộc sống hiện đại và phát triển, nhiều khi trẻ phải chịu áp lực và căng thẳng từ chính những mong muốn, những hoạt động mà các bậc phụ huynh đặt ra cho con mình. Khoa học đã cho thấy căng thẳng ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của trẻ và cũng tác động tiêu cực tới trí não của chúng. Vì vậy, hãy đảm bảo con của bạn được sống trong môi trường vui vẻ và hạnh phúc để tránh các ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển cũng như trí não của trẻ.

6. Trò chơi trí tuệ

Thay vì việc cho trẻ chơi một số trò chơi video bạo lực có thể gây ảnh hưởng không tốt tới tính cách của chúng sau này. Bạn có thể cùng chơi với con mình những trò chơi thúc đẩy trí tuệ và bộ nhớ như trò chơi bắt chước, ghép hình,…

Ngoài các phương pháp giúp tăng cường trí não trên, bạn cũng có thể sử dụng thêm một số loại thực phẩm chức năng có tác dụng tăng cường sự phát triển trí não, thúc đẩy khả năng tư duy và tăng cường trí nhớ cho trẻ.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)

Cốm vi sinh Bio-acimin Gold là sản phẩm bổ sung nhiều dưỡng chất cho trẻ với nền tảng là các probiotic (được gọi là men vi sinh) kết hợp vitamin, acid amin và các dưỡng chất cần thiết cho trẻ nhỏ.
Công dụng: Giúp phòng và hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa; Kích thích ăn ngon; Tăng cường khả năng hấp thu; Tăng cường sức đề kháng; Hỗ trợ phát triển trí não.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: Số 1114/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ