Chi thêm 60 tỷ để mua thuốc điều trị HIV

ARV là 1 trong những biện pháp tích cực giúp người có HIV kéo dài thời gian sống của mình

Nghiên cứu vaccine ngừa HIV thành công ngoài mong đợi

Cuba là nước đầu tiên ngăn được HIV từ mẹ sang con

Australia cảnh báo trên 11.000 bệnh nhân nha khoa có nguy nhiễm HIV

Nước đầu tiên trên thế giới không còn HIV truyền từ mẹ sang con

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính cân đối bố trí nguồn bổ sung. Bộ Y tế chịu trách nhiệm về tính chính xác của nội dung và số liệu báo cáo, quản lý và sử dụng số kinh phí bổ sung đúng mục đích, đúng quy định, hiệu quả, thiết thực.
ARV là thuốc điều trị dùng cho những người bị HIV, có tác dụng làm giảm sự phát triển của virus HIV và làm chậm giai đoạn HIV sang AIDS. Dùng ARV cho người có HIV là 1 trong những biện pháp tích cực giúp người có HIV cải thiện sức khoẻ và kéo dài thời gian sống của mình.

Đồng thời, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng và trình Chính phủ quy định chính sách sử dụng thuốc ARV; Trong đó, quy định cụ thể đối tượng được cấp miễn phí thuốc ARV theo quy định tại Luật phòng, chống nhiễm virus gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người nhiễm HIV/AIDS, đối tượng phải chi trả tiền thuốc ARV để người dân biết và tham gia bảo hiểm y tế.

Theo báo cáo mới nhất của Cục phòng chống HIV/AIDS, trong quý 1 năm 2015, số người nhiễm HIV mới ở Việt Nam là 1.504 người, nâng tổng số người nhiễm HIV hiện nay lên hơn 298.900 người. Tương đương với con số 20 người nhiễm HIV mới trong 1 ngày. Trong số đó, số người nhiễm HIV chuyển sang giai đoạn AIDS là 836 người, số người tử vong là 228 người.

Trần Ngọc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn