Không cần uống đến 8 ly nước mỗi ngày!

Uống bao nhiêu nước trong ngày là đủ?

Uống nước/rượu ngâm rễ cây: Hiệu quả hay hậu quả?

Uống nước ngay khi thấy những dấu hiệu này!

Vừa ăn vừa uống rước bệnh nhanh hơn

Muốn béo phì hãy uống nhiều... nước hoa quả!

"Uống 8 ly nước mỗi ngày" là một trong những lầm tưởng phổ biến, không dựa trên bằng chứng khoa học, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Harvard cho biết. Thậm chí, đối với một số người, việc uống nước theo nguyên tắc này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.

Vậy uống bao nhiêu nước mỗi ngày là đủ? Theo các nhà khoa học Harvard, cơ thể cần 0,9 - 1,5l chất lỏng hay 4 - 6 ly chất lỏng mỗi ngày. “Chất lỏng” bao gồm canh, nước, soup, trà, cà phê, nước ép trái cây hoặc nước trong trái cây/rau/củ… chứ không chỉ là nước lọc.

Lượng chất lỏng này nên được chia ra nhiều thời điểm trong ngày chứ không nên uống cùng một lúc. Trong năm 2008, Jacqueline Henson - một phụ nữ 40 tuổi người Mỹ đã chết vì... ngộ độc nước, bà đã uống 4l nước trong vòng 1 giờ đồng hồ để giảm cân.

“Việc ống nước quá nhiều và quá nhanh sẽ khiến nồng độ muối trong máu giảm đi nhanh chóng và phá vỡ sự cân bằng muối trong cơ thể”, TS. Frankie Phillips - Hiệp hội dinh dưỡng Anh cho biết, “nếu máu đột nhiên bị loãng hơn, các tế bào, đặc biệt là tế bào não sẽ bị sưng lên. Điều này có thể gây áp lực trong hộp so, dẫn đến đau đầu, nghiêm trọng hơn là hạ natri máu hoặc ngộ độc nước và gây tử vong”.

Nước rất quan trọng đối với sự sống của con người. Khi mất nước, cơ thể phải được bổ sung kịp thời, các dấu hiệu mất nước bao gồm: Chóng mặt, yếu, tim đập nhanh, nước tiểu sẫm màu.

Kim Chi H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp